Du Lịch Đà Nẵng Mùa Nào Đẹp?

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam – Đà Nẵng luôn là điểm đến được du khách trong nước và quốc tế yêu thích và lựa chọn trải nghiệm. Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp, bạn đã biết chưa? Đừng ngần ngại mà hãy cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi này nhé!

DU LỊCH ĐÀ NẴNG MÙA NÀO ĐẸP?

Đi Đà Nẵng mùa nào đẹp? Câu hỏi mà nhiều du khách đều đặt ra trước khi lên kế hoạch cho chuyến ghé thăm đến thành phố biển này. Đà Nẵng có 4 mùa, vào mỗi mùa, nơi đây lại khoác cho mình một lớp áo mới với những đặc điểm riêng biệt, những lễ hội hấp dẫn và cảnh sắc thiên nhiên mang nét đẹp khác nhau.

Về khí hậu, Đà Nẵng thuộc khí hậu nhiệt đới với 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, tuy vậy, khi thời tiết miền Bắc chuyển lạnh vào mùa đông, nơi đây vẫn “hưởng” chút hơi lạnh tràn xuống từ phía Bắc.

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam – Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa khô tại Đà Nẵng bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 8 năm sau. Thời tiết lúc này tương đối dễ chịu và mát mẻ, tuy vậy cũng không thể tránh khỏi sự nắng nóng của mùa hè (cuối tháng 5 – tháng 8). Cùng đó, thời điểm này cũng chính là cao điểm du lịch tại Đà Nẵng nên khách sạn, vé máy bay cùng các dịch vụ vui chơi “cháy hàng”. Vì thế, hãy mua vé máy bay và book phòng cùng chuẩn bị thật kỹ trước khi đi du lịch Đà Nẵng vào thời điểm này nhé!

Mùa mưa có lẽ là thời điểm mà đa số du khách không thích và muốn “né” và mùa mưa tại Đà Nẵng cũng vậy. Đà Nẵng ngày mưa diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết lúc này khá “khó chiều” nên thường không tồn tại trong những lời khuyên nên đi du lịch đến thành phố biển này. Tuy vậy, nếu bạn muốn có một trải nghiệm “chill chill” với một chuyến đi nghỉ dưỡng thực thụ thì có thể đến đây, nhẹ nhàng ngắm những cơn mưa, dạo quanh đường phố cùng khám phá ẩm thực nhé!

Du lịch Đà Nẵng mùa Xuân – mùa Lễ hội (tháng 3 – tháng 5)

Nếu bạn muốn một kỳ nghỉ có thời tiết dễ chịu với nền nhiệt độ không quá cao, không quá thấp thì mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) chính là câu trả lời cho câu hỏi Đi Đà Nẵng mùa nào đẹp đó. Không chỉ có thời tiết đẹp, thời điểm này Đà Nẵng cũng có nhiều lễ hội và hoạt động giải trí hấp dẫn, cùng đó giá phòng khách sạn/homestay cũng hợp lý và tương đối rẻ.

Đà Nẵng vào tháng 3 

So với 2 tháng đầu năm thì khí hậu của Đà Nẵng vào tháng 3 đã trở nên ấm dần lên với nhiệt độ dao động từ 21.5 – 28.7 độ C. Lượng mưa cũng rất ít (hầu như không có) bởi đây cũng là tháng đỉnh điểm của mùa khô tại đây.

Lễ hội “Quan Thế Âm” - lễ hội với quy mô lớn tại Đà Nẵng

Lễ hội “Quan Thế Âm” – lễ hội với quy mô lớn tại Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đi du lịch Đà Nẵng tháng 3, du khách sẽ được tham gia lễ hội “Quan Thế Âm” – lễ hội với quy mô lớn và rất nổi tiếng nơi đây. Du khách sẽ được hoà mình vào cuộc sống và đời sống sinh hoạt đậm đà bản sắc dân tộc của người dân địa phương. 

Đà Nẵng vào tháng 4

Đà Nẵng vào tháng 4 thời tiết tương đối ẩm, thỉnh thoảng có những cơn gió mạnh ghé đến, nhiệt độ nằm trong khoảng từ 23.3 – 31 độ C và rất ít mưa. Đến thành phố biển Đà Nẵng vào thời điểm này, bạn có thể tham gia các hoạt động và lễ hội rất hấp dẫn như: dạo sông Hàn buổi đêm, trải nghiệm lễ hội Cầu Ngư được tổ chức vào tháng 3 âm lịch hàng năm.

Đà Nẵng vào tháng 5

Khác với thời tiết của tháng 4, Đà Nẵng vào tháng 5 nóng hơn hẳn với nhiệt độ từ 24.9 đến 33.4 độ C, thậm chí có những ngày nóng đỉnh điểm đến 38 – 40 độ C. Cũng chính vì thế mà bãi biển lớn và nổi tiếng tại thành phố này trở nên đông đúc hơn bao giờ hết. Bởi cái nóng của mùa hè sẽ được làn nước trong xanh, mát lạnh cùng làn gió thổi từ biển xoa dịu ngay lập tức.

Bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp - nơi xoá tan cái nóng mùa hè

Bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp – nơi xoá tan cái nóng mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Đà Nẵng mùa Hè – mùa cao điểm (tháng 6 – tháng 8)

Dù thời điểm này Đà Nẵng tràn ngập trong những đợt nắng nóng kéo dài với nền nhiệt độ cao đỉnh điểm và không khí oi bức nhưng thời điểm này luôn được du khách ưu ái lựa chọn.

Đà Nẵng vào tháng 6

Không phải ngẫu nhiên mà dù thời tiết nóng bức nhưng vẫn có một lượng lớn du khách vẫn lựa chọn đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 6. Đây là khoảng thời gian mà nhiệt độ cao nhất trong năm từ 25.5 đến 33.9 độ C, có khi lên đến 40 độ C. Dù nóng là vậy nhưng tháng 6 cũng là thời điểm những cơn mưa rải rác xuất hiện, làm dịu đi cái nắng nóng của ngày hè.

Đà nẵng vào tháng 7

Du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất? Dù là tháng cuối cùng của mùa khô tại Đà Nẵng nhưng nhiệt độ của tháng 7 vẫn còn ở mức cao, từ 25.3 – 34.9 độ C và lượng mưa chưa quá nhiều. Thời điểm này, du khách thường sẽ dành thời gian để đến những bãi biển lớn, các khu nghỉ dưỡng cao cấp và tận hưởng kỳ nghỉ với những món ăn hải sản tươi ngon.

Đà Nẵng bắt đầu những cơn mưa vào tháng 8

Đà Nẵng bắt đầu những cơn mưa lớn vào tháng 8 (Ảnh: Sưu tầm)

Đà Nẵng vào tháng 8

Khởi đầu cho mùa mưa tại Đà Nẵng – tháng 8 – với lượng mưa nhiều hơn hẳn so với tháng 7, nhiệt độ lúc này ở mức trung bình khoảng từ 25 – 33.9 độ C. Cùng đó, do ảnh hưởng từ gió biển mà những cơn mưa thường xuất hiện bất ngờ và thường kéo theo gió lớn. Tuy các hoạt động tham quan có thể sẽ bị gián đoạn do mưa nhưng bạn vẫn còn vô số những lựa chọn khác: viếng chùa, tham quan các bảo tàng,…

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Đà Nẵng khuyến mãi siêu hot: ĐÀ NẴNG RỪNG DỪA BẢY MẪU HỘI AN BÀ NÀ HILLS

Du lịch Đà Nẵng mùa Thu – mùa của những cơn mưa (tháng 9 – tháng 11)

Không phải là tháng du lịch cao điểm nhất tại Đà Nẵng nhưng khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 vẫn được lượng lớn du khách đổ về bởi lúc này giá vé máy bay giảm đáng kể. Không những vậy mà các khu nghỉ dưỡng và khách sạn nơi đây cũng thường xuyên có những chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Đà Nẵng vào tháng 9

Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 thường mưa và mưa rất lớn. Những cơn mưa lớn này sẽ “đóng chiếm” thành phố biển này đến từ 15 – 20 ngày. Nhiệt độ tại đây lúc này cũng giảm đáng kể so với tháng 8, chỉ còn từ 24 – 31.4 độ C. Với lượng mưa lớn như vậy, du khách vẫn có thể ghé thăm những khu chợ Hàn để mua sắm với mức siêu “hạt dẻ” và tận hưởng không khí yên bình tại đây.

Đà Nẵng và những cơn mưa

Đà Nẵng và những cơn mưa (Ảnh: Sưu tầm)

Đà Nẵng vào tháng 10

“Ăn đứt” tháng 9, tháng 10 mới là tháng đỉnh điểm của những cơn mưa tại thành phố biển Đà Nẵng với số ngày có mưa trong tháng có thể đạt ở mức 25 ngày. Bởi mưa nhiều nên nhiệt độ vào tháng này dịu nhẹ hơn hẳn, từ 23.3 – 29.6 độ C.

Đi du lịch Đà Nẵng tháng 10, du khách nên hạn chế ra ngoài để bảo vệ sức khoẻ, thay vào đó hãy nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon của vùng đất biển.

Đà Nẵng vào tháng 11

Những cơn mưa lớn sẽ vẫn còn ở lại với Đà Nẵng trong suốt những ngày trong tháng 11. Nhiệt độ tháng này thấp hơn tháng 10, chỉ từ 21.3 – 26.6 độ C. Đây tiếp tục là tháng du lịch thấp điểm của Đà Nẵng nhưng đổi lại thành phố sẽ tĩnh lặng hơn bao giờ hết, rất thích hợp cho những du khách muốn du lịch nghỉ dưỡng.

Du lịch Đà Nẵng mùa Đông – mùa hoa đua sắc (tháng 12 – tháng 2 năm sau)

Thành phố biển Đà Nẵng vào mùa Đông sẽ quay trở lại với sự đông đúc, nhộn nhịp bởi thời điểm này mang nét hấp dẫn và có nhiều hoạt động thú vị nên nhận được sự yêu thích của du khách.

Đà Nẵng tháng 12

Tháng 12 là tháng cuối cùng của mùa mưa tại Đà Nẵng, lượng mưa trong tháng này vẫn duy trì ở mức cao, thời tiết vẫn còn khá lạnh và nhiệt độ thấp khoảng từ 19 đến 24 độ C. Đây là thời điểm thành phố chuẩn bị chào đón Tết Nguyên Đán nên đường phố tại đây vô cùng lộng lẫy và nhộn nhịp.

Đà Nẵng mang không khí lạnh vào mùa Đông

Đà Nẵng mang không khí lạnh vào mùa Đông  (Ảnh: Sưu tầm)

Đà Nẵng vào tháng 1

Là tháng khởi động cho một mùa khô mới của năm – tháng 1 – có nhiệt độ khá thấp, chỉ từ 18.5 đến 24.8 độ C. Với điều kiện thời tiết vô cùng dễ chịu và không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa bất chợt mà nhiều du khách chọn tháng 1 là tháng du lịch Đà Nẵng đẹp nhất.

Đà Nẵng vào tháng 2

Là thời điểm mà cả thành phố biển Đà Nẵng đều trở nên rực rỡ và sáng bừng bởi muôn hoa đua nở khoe sắc. Thời tiết lúc này cũng vô cùng đẹp, nhiệt độ lại dễ chịu chỉ trong khoảng từ 19.8 – 26.1 độ C.

Đà Nẵng tràn ngập sắc hoa vào Tết Nguyên Đán

Đà Nẵng tràn ngập sắc hoa vào Tết Nguyên Đán (Ảnh: Sưu tầm)

Đi du lịch Đà Nẵng tháng 2, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác du xuân ở một miền đất mới với những hoạt động và lễ hội hấp dẫn: lễ hội truyền thống của Đà Nẵng, đi chùa cầu bình an,… Đặc biệt là lễ hội làng Hoà Mỹ, nơi có những trò chơi dân gian vô cùng đặc sắc, những vở tuồng hoài niệm và cả những tiết mục ca múa nhạc kịch sôi nổi.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG VÀO MÙA MƯA (THÁNG 10 – THÁNG 5)

Với nhiều du khách, đi du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa thường có chút khó khăn và sẽ bị gián đoạn lịch trình đi tham quan bởi những cơn mưa bất chợt. Tuy vậy, vẫn có những du khách lại thích những cơn mưa, thích “chill chill” dạo phố dưới làn mưa mát và đến tham quan những địa điểm trong nhà. Nếu bạn yêu thích mùa mưa và muốn đi du lịch Đà Nẵng vào thời điểm ấy thì đây là những gì bạn cần chuẩn bị:

Thành phố du lịch Đà Nẵng mùa mưa tĩnh lặng đến lạ kỳ

Thành phố du lịch Đà Nẵng mùa mưa tĩnh lặng đến lạ kỳ (Ảnh: Sưu tầm)

  • Ưu tiên đi du lịch Đà Nẵng vào những ngày đầu hoặc cuối mùa mưa nhằm hạn chế gặp phải những đợt mưa nặng hạt kéo dài.

  • Chuẩn bị và luôn mang theo các vật dụng dùng để che chắn như ô, áo mưa, giày đi mưa, nón, túi chống nước cho thiết bị điện tử.

  • Thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết trước khi ra ngoài.

  • Chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản để đề phòng trường hợp bị bệnh khi bị dính mưa.

  • Không nên tắm biển vào mùa mưa vì gió lớn và biển dâng cao.

  • Nên lựa chọn nghỉ ngơi tại những địa điểm nghỉ dưỡng có nhiều dịch vụ và hoạt động để nếu không thể ra ngoài thì bạn vẫn có thể vui chơi ngay trong khu nghỉ dưỡng ấy.

  • Dù là khoảng thời gian thấp điểm của du lịch Đà Nẵng nhưng hãy đặt trước phòng nghỉ để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến khám phá của mình.

Và đó là câu trả lời siêu chi tiết cho câu hỏi Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn lựa chọn được thời điểm tốt và ưng ý nhất cho chuyến đi sắp đến. Đừng chần chờ mà hãy liên lạc với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu thêm về những tour du lịch miền Trung giá khuyến mãi siêu hời nhé!

>>> Đọc thêm: 

Leave a Reply