Những Điều Bạn Nên Biết Về Du Lịch Thành Đô

Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc

Thành Đô là địa điểm không thể thiếu khi nhắc đến du lịch Trung Quốc được mệnh danh là một trong những đô thị hạnh phúc nhất giang san tỷ dân và song song cũng là trọng điểm ẩm thực bậc nhất đất nước này.

THÀNH PHỐ HẠNH PHÚC NHẤT TRUNG QUỐC

Để tìm một nơi mà mọi người dân ở đấy luôn vui vẻ lúc nào cũng hòa đồng thì không có nơi nào vượt qua Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên. tỉnh thành này được tuyển lựa là thành thị đáng sống nhất trong 12 năm qua theo khảo sát thường niên do tùng san Oriental Outlook kết hợp với hãng thông tấn nhà nước thực hiện, kết quả khảo sát đa số dựa trên bình chọn từ người dân và các chuyên gia cùng chấm điểm cho các hạng mục: thu nhập, dịch vụ y tế, mức sống, văn hóa, điểm đến…

Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc

Thành Đô (ảnh sưu tầm)

ĐI ĐÂU KHI ĐẾN THÀNH ĐÔ

Quảng trường Tianfu

Tianfu là quảng trường rộng lớn và đẹp nhất ở Thành Đô và Tây Nam Trung Quốc đây là một nơi vô cùng lý tưởng đối với khách du lịch khi lần trước hết đến tham quan Thành Đô. Quảng trường này cũng gần các địa điểm nức tiếng như nhà thờ Hồi giáo hoàng phái và Bảo tàng Thành Đô

Quảng trường Tianfu

Quảng trường Tianfu (ảnh sưu tầm)

bảo tồn Thành Đô

Nằm ngay trên quảng trường Tianfu là một nơi khôn xiết lý tưởng phải bạn muốn tìm hiểu về du lịch Thành Đô và tỉnh Tứ Xuyên

Bảo tàng Thành Đô

bảo tồn Thành Đô (ảnh sưu tầm)

Nhà thờ hồi giáo Hoàng Thành 

Là một trong những điểm Hồi giáo bật nhất Trung Quốc, nhà thờ này có từ thế kỉ thứ 18 và đã từng bị chiến tranh làm hư nặng nề. Kiến trúc của nhà thờ là sự pha trộn độc đáo của Trung Quốc và Ả Rập.

Nhà thờ hồi giáo Hoàng Thành

Nhà thờ hồi giáo Hoàng Thành (ảnh sưu tầm)

Cung Thành Dương

Ở Thành Đô chùa Phật giáo thì dễ tìm nhưng một ngôi đền Đạo giáo thì lại cực kỳ hiếm có, trong các địa điểm du lịch ở Thành Đô tồn tại một ngôi đền Đạo giáo bừa nức danh và lộng lẫy mà du khách nên cân nhắc ghé qua. Ngôi đền có một không gian tĩnh, bình yên, du khách khi ghé qua Cung Thành Dương thật sự là một điều tót vời khi tìm một  nơi tĩnh.

Cung Thành Dương

Cung Thành Dương (ảnh sưu tầm)

Khu thương nghiệp thế kỷ mới

Là một trong những công trình vĩ đại đây cũng là tòa nhà lớn nhất tại Thành Đô vừa là tòa nhà phức hợp khu văn phòng khu ẩm thực và vui chơi… Đây là một trong những điểm du lịch nổi bật và hấp dẫn nhất tại Thành Đô.

Khu thương mại thế kỷ mới

Khu thương mại thế kỷ mới (ảnh sưu tầm)

Núi Nga Mi – Một địa điểm đẹp đến nao lòng 

Là một trong tứ đại danh sơn của Trung Quốc, một địa điểm khiến bao du khách đắm say bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi non chập chùng, trên đỉnh Nga Mi có sờ soạng 26 ngôi chùa và miếu lớn nhỏ. Nga Mi sẽ là một trong những địa điểm đáng để trải nghiệm và tham quan khi đến với Thành Đô

Núi Nga Mi - Một địa điểm đẹp đến nao lòng 

Núi Nga Mi – Một địa điểm đẹp đến nao lòng ( ảnh sưu tầm)

Xem thêm về tour du lịch tin tưởng.#: Trung Quốc – Thành Đô Cửu Trại Câu Đô Giang Yển 

NHỮNG MÓN NGON KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN VỚI THÀNH ĐÔ

Mì Tianshui mian – mì nước có vị ngọt 

Mì Tianshui mian - mì nước có vị ngọt

Mì Tianshui mian – mì nước có vị ngọt ( ảnh sưu tầm)

Món mì trong ẩm thực của người dân địa phương là một món dằn bụng phổ biến. Món mì có vị ngọt bao gồm phần mì tươi được làm thủ công, đường nước sốt và thịt topping ăn kèm để tăng thêm hương vị

  • Địa chỉ:  Đường Fuxing, Thị trấn Huwei, Huyện Yunlin, Yünlin, Trung Quốc

  • Số điện thoại: +86 743 326 0396

Há Cảo

Khi nhắc tới ẩm thực Trung Hoa thì chẳng thể nhắc tới món há cảo. Nó được xem là một trong những món đặc trưng của Thành Đô và được nhiều nhân tình thích, người dân địa phương có thể chế biến há cảo với vị cay đặc trưng theo từng vùng.

Há Cảo

Há Cảo (ảnh sưu tầm)

  • Địa điểm: Đường Jianshe, Gucheng, Trung Quốc

  • Số điện thoại: +86 135 7435 6663

Xiên que nướng 

Nếu nói đến món ngon ở Thành Đô mà không nhắc đến món xiên que nướng thì đúng là một thiếu sót, những xiên que với đồ ăn ngon vô cùng phổ thông. Nguyên liệu thì rất đa dạng từ các loại rau củ cho đến các loại thịt khôn xiết độc đáo.

Xiên que nướng 

Xiên que nướng (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Số 23, Tòa nhà 26, đường Yulin, quận Wuhou

Các món theo phong cách Á

Bánh bao hấp kiểu Hàn Quốc tại Thành Đô là một món ăn có từ rất lâu đời, bánh bao hấp trở nên một trong những món ăn quen thuộc của người dân địa phương. Một số loại nhân được thực khách và du khách ưa chuộng là nhân thịt xông khói và nhân tôm điểm chung của các loại bánh này chính là chất lượng. Khác với bánh bao truyền thống món này có phần vỏ ngoài giống há cảo.

Các món theo phong cách Á

Các món theo phong cách Á (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: nhà hàng Din Tai Fung

Mì Dan Dan

Đây là một trong những món ăn đường phố lừng danh tại Cửu Trại Câu. Khác với các loại mì ngập nước thường nhật, Mì Dan Dan chỉ có phần nước sốt cay ngang mặt mì. Tiếp theo là phần mì trứng tươi được chần nóng, thêm hành lá, mè, đậu phộng rang, rau mùi và sau đó cho lên trên nước sốt. Mì Dan Dan có vị bùi bùi của mè, vị cay nồng và pha chút trút của nước sốt ăn kèm với cải muối khiến bạn day dứt mãi không quên khi thưởng thức nhé.

 Mì Dan Dan

Mì Dan Dan (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Nhà hàng Xiaobu Snack –  số 1 – 5, tòa nhà 3, phố Bianbian, quận Jiuzhaigou (gần July Holiday).

  • Giờ kinh dinh: 10:00 – 22:00 hàng ngày

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH Ở THÀNH ĐÔ

Khi đi thăm quan ở Thành Đô quý khách cần lưu ý:

  • Nên theo dõi thời tiết trước khi dự chuyến đi tránh trường hợp đi vào lúc mưa bão

  • Mang theo quần áo chống rét vì bên Thành Đô khí hậu bất thường nên mang theo để bảo đảm

Với các lưu ý này Quý khách có thể có một chuyến đi đáng nhớ và sẽ có một trải nghiệm cực chill.

Và trên đây là những điều bạn nên biết về du lịch Thành Đô. Hy vọng những san sẻ trên sẽ giúp cho bạn có những tri thức mới khi chuẩn bị dự chuyến đi. liên tưởng ngay với Đất Việt Tour tổng đài Liên hệ miễn phí 1800 6700 để được tham vấn chi tiết tour Thành Đô Trung Quốc.

Cùng trải nghiệm những tour du lịch Trung Quốc quyến rũ:

Leave a Reply