Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Thơ Mộng Tại Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên với khung cảnh thiên nhiên

Nếu bạn đang đồ mưu hoạch cho một chuyến du lịch đến Đắk Lắk thì chắc chắn chẳng thể nào quên ghé thăm thác Thủy Tiên tại đây. Thác Thủy Tiên là một điểm đến xăm với một vẻ đẹp thơ mộng và kỳ bí hòa quyện vào một. Cùng khám phá thác Thủy Tiên tuyệt đẹp trong bài viết dưới đây.

1. NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI CHINH PHỤC THÁC THỦY TIÊN

Thác Thủy Tiên là một trong những địa điểm thiên nhiên độc đáo và lừng danh huyền thoại của tỉnh Đắk Lắk, nằm tại vùng Tây Nguyên của Việt Nam. Thác Thủy Tiên nằm cách trọng tâm thành thị Buôn Mê Thuột khoảng 56km về hướng Đông Bắc, có vị trí nằm khá sâu trong rừng rậm nên đường đi đến có hơi một tẹo khó khăn và hiểm trở.

Thác Thủy Tiên với khung cảnh thiên nhiên

Thác Thủy Tiên với quang cảnh tự nhiên độc đáo và tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Được biết rằng, cái tên thác Thủy Tiên gắn liền với một truyền thuyết nổi tiếng về câu chuyện Giàng trở nên giận dữ khiến cho núi sông nơi đây khô hạn cạn kiệt khiến nhiều người dân trong làng trở thành khổ sở. Có một vài vợ chồng H’ Năng mới cưới vì thương xót cảnh chết khát cho dân nên người chồng H’ Năng cùng với một số thanh niên trai tráng khác trong buôn phải đi tìm vùng đất mới với nguồn sống mới.

Nhưng mãi một thời gian sau người chồng vẫn chưa về, người vợ H’ Năng vì nỗi nhớ chồng da diết nên nàng quyết định phát xuất tìm chồng nhưng chẳng may giữa đường nàng bị kiệt sức và ngã quỵ xuống dòng suối đã cạn nước. Lúc này tóc nàng H’ Năng trải dài theo con suối trong thật tha thướt và duyên dáng, kể từ đó người dân nơi đây gọi thác này với cái tên là thác Thủy Tiên.

2. KHÁM PHÁ THÁC THỦY TIÊN – BIỂU TƯỢNG CỦA VẺ ĐẸP THƠ MỘNG

  • Chiêm ngưỡng thác Thủy Tiên tuyệt đẹp

Vẻ đẹp lôi cuốn mà thác Thủy Tiên

Vẻ đẹp thu hút mà thác Thủy Tiên mang lại (Ảnh: Sưu tầm)

Khi được tận mắt khám phá thác Thủy Tiên, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo và lôi cuốn của thác. Thác bao gồm 3 tầng được xếp chồng lên nhau với dạng hình uốn lượn vắt ngang qua 2 bên rừng tạo điểm một điểm nhấn đặc biệt và khôn xiết thúc.

– Tầng thứ nhất là bậc có độ dốc thấp nhất, có lòng thác nhỏ và dòng nước chảy nhẹ nhõm, dịu êm.

– Với tầng thứ hai dòng nước tiếp tục trút xuống dưới, dòng nước trắng xóa chảy xuống những bậc đá đồ sộ tạo thành những hồ nước không sâu rất an toàn để mọi du khách đến đây ngâm mình dưới làn nước mát lạnh.

– Với tầng rốt cục, dòng nước lúc này chảy xuống với tốc độ dữ dội hơn rất nhiều. Nước chảy từ trên cao xuống một hồ chứa lớn khá sâu, làn nước trong vắt, mát lạnh và nghe được âm thanh khá to của tiếng nước chảy.

  • Tổ chức cắm trại và nướng BBQ tại thác Thủy Tiên

cắm trại vui chơi giải trí tại thác Thủy Tiên

Tổ chức cắm trại vui chơi giải trí tại thác Thủy Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Một hoạt động mà phải trải nghiệm khi đi khám phá thác Thủy Tiên là tổ chức cắm trại và nướng BBQ cùng với bạn bè và người thân của mình. Mọi người quây quần bên nhau, vừa ngồi ăn vừa ngắm nhìn vẻ đẹp của thác vừa chuyện trò tâm tình với nhau, cuộc sống trở nên chậm rãi và thư thái lạ thường.

3. MỘT VÀI LƯU Ý CẦN THIẾT CHO BẠN TRƯỚC KHI THAM QUAN THÁC THỦY TIÊN

chinh phục thác Thủy Tiên

Lưu ý một số điều quan yếu trước khi chinh phục thác Thủy Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Trước khi đến đây, bạn phải soát dự báo thời tiết ngày nay và dự báo về những ngày mà bạn lên kế hoạch đến đây tham quan để tránh đi vào những ngày không may gặp mưa báo thì rất hiểm.

  • Chuẩn bị trang phục thoải mái, dễ chịu hiệp với hoạt động ngoài trời. Đặc biệt là đừng quên mang theo giày thể thao để cùng trải nghiệm cảm giác leo núi trong rừng nhé.

  • Mang theo một số đồ dùng y tế cần thiết chả hạn như băng gạc, thuốc kháng dị ứng, …

  • Đừng quên bôi kem chống nắng tường tận và bôi thêm cả kem chống côn trùng trước khi đi vì trong rừng rậm có rất nhiều loài côn trùng hiểm nguy.

  • Mang theo phương tiện cần thiết để tổ chức cắm trại như lều, thức ăn, nước uống, … mọi thứ sẵn sàng để tổ chức một buổi cắm trại giải trí tại thác Thủy Tiên.

Ở Tây Nguyên có rất nhiều thác nước đẹp nhưng để lại ấn tượng đặc biệt nhất đó chính là thác Thủy Tiên. Thác Thủy Tiên chính là một địa điểm du lịch hấp dẫn và hích nhất khi có dẹp ghé thăm vùng cao nguyên Đắk Lắk. Bên cạnh đó, đừng quên cập nhật những tour du lịch mới nhất có trên website Đất Việt Tour bạn nhé!

Săn tour du lịch Tây Nguyên giá rẻ:

Leave a Reply