Những Điểm Đến Du Lịch Lào Cai Mùa Thu Đẹp Mê Ly

Du lịch Lào Cai mùa thu

Mỗi độ thu về thì du lịch Tây Bắc là một điểm đến không thể thiếu đối với các giáo đồ du lịch. Bởi đây là mùa được trông chờ nhất năm với mùa lúa chín tuyệt đẹp, những mùa hoa rạng rỡ cùng cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp,… Trong số các điểm đến đó, Lào Cai là vẫn là cái tên trổi. Vậy bạn đã biết du lịch Lào Cai mùa thu có những địa điểm nào đẹp? Món ăn nào hấp dẫn chưa? Thế thì cùng tìm hiểu ngay trong bài viết ngay sau đây nhé.

LÀO CAI VÀO THU VỚI PHONG CẢNH HỮU TÌNH

Mùa thu ở Lào Cai là khoảnh khắc thiên nhiên chuyển mình, khi những cánh đồng bậc thang bắt đầu thay áo mới trong sắc vàng óng ả. Cảnh sắc tại đây trở thành huyễn hoặc và thơ mộng hơn bao giờ hết, khi những tán lá xanh mướt bắt đầu dần dần biến đổi thành gam màu vàng óng, cam trẻ ranh. Ánh nắng mặt trời trong mùa thu rọi lên những cánh đồng, làm cho màu sắc của những cọng lúa chín vàng trở thành nhãi nhép hơn bao giờ hết. Du lịch Lào Cai mùa vàng bạn có thể ghé đến Bát Xát, Sapa hay Bắc Hà, Si Ma Cai.

Du lịch Lào Cai mùa thu

Du lịch Lào Cai mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Tây Bắc ghé đến Lào Cai vào mùa thu còn là thời điểm tuyệt trần để săn mây. Những đám mây bập bềnh, trắng nuột trải dài khắp các thung lũng, phủ kín các sườn đồi tại nên một bức tranh hết sức nên thơ và hữu tình. Một địa điểm lý tưởng để bạn săn mây đó chính là Sapa.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN LÀO CAI MÙA THU ĐẸP MÊ LY

Thành phố Sapa

Tour du lịch Tây Bắc mùa thu vững chắc bạn chẳng thể bỏ qua Sapa – một trong các địa điểm cho bạn trải nghiệm mùa thu đặc sắc nhất ở trong nước. Khi ghé thăm mùa thu Sapa, bạn sẽ bước vào một thế giới tuyệt đẹp và thần tiên, nơi mà cảnh quan hùng vĩ hòa quyện cùng không khí trong lành để tạo nên một trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Trải nghiệm du lịch Sapa mùa thu với nhiều trải nghiệm thú vị

Trải nghiệm du lịch Sapa mùa thu với nhiều trải nghiệm thích thú (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Sapa mùa thu bạn bạn đừng quên ghé thăm:

  • Mùa lúa chín: Du lịch Tây Bắc mùa thu là dịp bạn chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang Sapa vào mùa lúa chín. Những cánh đồng vàng óng ánh tạo nên một bức tranh màu sắc tuyệt. Các điểm như Cát Cát, Lao Chải, Hàm Rồng… đều có những cánh đồng đẹp để bạn thả hồn vào thiên nhiên.

  • Chỉnh phục đỉnh Fansipan: Khám phá và tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh núi sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn đấy.

  • Bản Tả Van và Bản Cát Cát: Hai ngôi bản làng tuyệt đẹp với nét kiến trúc và văn hóa độc đáo. Nếu bản Tả Van lôi cuốn du khách bởi phong cảnh đẹp và bản sắc văn hóa thì bản Cát Cát nức tiếng với xưởng dệt lụa truyền thống. Đến đây bạn có thể những trang phục dân tộc để check-in.

Y Tý

Không hề "thua kém chị em", Y Tý sở hữu cho mình nhiều quang cảnh thiên nhiên hoang vu lôi cuốn nhiều du khách ghé thăm với nhiều các hoạt động camping, trekking, săn mây,…Đặc biệt mùa thu Y Tý được đậy bởi gam vàng óng ánh của mùa lúa chín tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của sắc thu trên nền xanh ngút ngàn của núi rừng. Dạo bước giữa những dải cánh đồng, bạn sẽ cảm nhận được sự thái bình và yên tĩnh của vùng núi cao.

Mùa thu Y Tý đẹp như bức tranh

Mùa thu Y Tý đẹp như bức tranh (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến thăm Y tý, bản có thể ghé đến bản Ngà – ngôi làng Dao đỏ nằm bên cạnh Y Tý, đưa bạn vào thế giới của người dân tộc thiểu số với cuộc sống bình dị và văn hóa đa dạng. Tại đây, bạn có thể tham quan những ngôi nhà truyền thống độc đáo và thưởng thức những món ăn địa phương đặc sắc. Hoặc bạn có thể tham quan thác Gia Khâu, nơi những dòng nước trong veo tạo nên hình ảnh thơ mộng giữa không gian tự nhiên hoang sơ.

>>> Chiêm ngưỡng mùa vàng Tây Bắc với tour: Mù Cang Chải Sapa Mùa Lúa Chín (5N4Đ)

Nậm Cang

Nằm cách trọng điểm thị trấn Sapa khoảng 30km, Nậm Cang trở thành địa điểm du lịch mùa thu Tây Bắc với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng văn hóa của người dân tộc thiểu số, hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Mùa thu, Nậm Cang chuyển mình thành một bức tranh màu sắc tuyệt đẹp khi cánh đồng bậc thang chuyển từ màu xanh ngọc sang gam vàng tinh ranh. Cảnh sắc này thực sự mê đắm lòng người khi không gian rừng núi xanh minh mông lại có sắc vàng màu lúa chín vàng rực.

Nậm Cang vào thu với mùa thu chín thật đẹp

Nậm Cang vào thu với mùa thu chín thật đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ dừng lại ở phong cảnh tự nhiên, Nậm Cang còn là nơi bạn có dịp tìm hiểu về đời sống và văn hóa của người dân tộc Dao đỏ và H'Mong. Bạn có thể thăm các ngôi làng bản địa, tương tác với người dân và dự vào các hoạt động thủ công truyền thống như nhuộm vải, làm thảm, hoặc chế biến thực phẩm địa phương. Bạn có thể cùng với người dân địa phương tham gia vào các hoạt động vui chơi, trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực truyền thống độc đáo.

quyến rũ VỚI CÁC MÓN ĐẶC SẢN CỦA LÀO CAI MÙA THU 

Du lịch Lào Cai mùa thu là dịp để bạn thưởng thức những món ngon đặc sản nơi đây. một đôi món ăn có thể kể đến như:

  • Lợn cắp nách: Đây là món ăn truyền thống của người dân Dao đỏ tại Lào Cai. Lợn cắp nách được nấu chín mềm, thái lát mỏng và ướp với các gia vị đặc biệt. Món này thường ăn kèm với cơm nếp, tạo nên một hương vị độc đáo của vùng núi.

    + Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Phương Ngoan – 13C Nguyễn Huệ, Sapa, Lào Cai

Ẩm thực đặc sắc của Lào Cai

Ẩm thực đặc sắc của Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Cá hồi Sapa: Là một món đặc sản của Lào Cai mà du khách nào đến đây cũng muốn thưởng thức qua. Cá hồi Sapa thường được chế biến thành nhiều món ngon như sashimi, sushi, nướng, hấp, hay làm lẩu.

    + Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Xuân Viên Sapa – 39 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai.

  • Phở chua Bắc Hà: Một đặc sản mà bạn nhất quyết phải thử khi đến Bắc Hà – Lào Cai. Nước dùng được làm từ rau cải ngâm cho đến khi lên men và ngả vị chua. Một bát phở chua đúng vị là sự phối hợp hài hòa giữa Nước dùng chua thanh; sợi phở dai, lạc rang thơm cùng miếng thịt mềm và tương ớt cay nồng.

    + Địa chỉ tham khảo: Chợ Bắc Hà, thị trấn Bắc Hà, Bắc Hà, Lào Cai

Mùa thu này hãy thử du lịch Tây Bắc và ghé đến Lào Cai để khám phá những trải nghiệm thú mà mảnh đất này mang lại nhé. Để chuyến du lịch của bạn thêm tiện lợi hơn thì hãy hệ trọng ngay với tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để đặt ngay tour du lịch Tây Bắc ngay hôm với tổn phí ưu đãi, hành trình thúc đang chờ bạn khám phá.

Xem thêm bài viết tin tưởng về mùa thu Tây Bắc: 

Leave a Reply