10 Món Ngon Đặc Sản Rạch Giá Kiên Giang Ngon Nức Tiếng

Bún cá Kiên Giang

Rạch Giá – Kiên Giang được biết đến là vùng đất có sự pha trộn văn hóa độc đáo giữa Việt Nam và Campuchia, là điểm đến hấp dẫn khi du lịch miền Tây. Nơi đây còn có bờ biển dài với lượng hải sản dồi dào. Chính bởi vậy ẩm thực nơi đây hết sức phong phú và đặc sắc. Dưới đây là 10 món ăn bạn một mực phải thử khi đến Rạch Giá – Kiên Giang.

BÚN CÁ

Bún cá là món ngon dân dã đã làm nên tăm tiếng ẩm thực Kiên Giang và không thể bỏ qua bất cứ nơi nào trong tỉnh, đặc biệt là Rạch Giá. Một tô bún cá thơm phức, sốt dẻo, ​​nghi ngút khói kiên cố sẽ khiến bao mệt mỏi khi đi đường xa của bạn tan biến không vết tích.

Những sợi bún trắng tròn ngâm trong nước dùng ngọt ngào có mùi thơm nồng của sả và nghệ. Thịt cá đen được làm từ cá đồng chắc, ngọt, dai khiến người ăn một lần không thể nào quên.

Bún cá Kiên Giang

Bún cá Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Các loại rau của bột cá cũng rất đa dạng và phong phú gồm có xà, hoa điên, rau muống bào, rau răm, hoa mã đề,… mỗi loại rau đều mang một hương vị đồng quê hết sức mộc mạc nhưng khi kết hợp với bột cá sẽ cho bạn một cảm giác rất ngon.

  • Giá chao đảo: 15.000 – 20.000 đồng

  • Địa chỉ:

    + Bún cá Út Ơi – Khu lấn biển, 9, Bùi Văn Ba, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá

    + Bún cá 280 – 280 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá

    + Bún cá Kiên Giang – Đường Nguyễn Văn Cừ, Vĩnh Lạc, Rạch Giá

GỎI CÁ TRÍCH

Đến Rạch Giá hay bất cứ đâu ở Kiên Giang mà không ăn gỏi cá trích thì quả thật mất đi nửa thú vui trong chuyến đi. Chắc chắn bạn sẽ mê mẩn những món ăn ngon nức danh gắn liền với người dân miền biển này.

Gỏi cá được làm từ thịt cá trích tươi trộn với nước sốt bí quyết, bên trên là dừa trắng bào sợi, đậu phộng rang thơm nức khó cưỡng.

Gỏi cá trích Kiên Giang

Gỏi cá trích Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy là gỏi cá sống nhưng ăn rất ngon, cá không tanh mà rất ngon và ngọt. Lấy một miếng bánh tráng, đặt những lát cá trích lên trên, thêm một ít rau diếp như lá đinh lăng, xà lách, dưa leo,… chấm vào bát nước chấm đậu phộng thắm thiết, béo ngậy, ngon đến quên đường về.

  • Giá nghiêng ngả: 150.000 – 200.000 đồng

  • Địa chỉ: Quán ăn Ngọc Hòa – 415 Đ. Lâm Quang Ky, Vĩnh Lạc, Rạch Giá

MỰC PHÁ LẤU RẠCH GIÁ

Do được tự nhiên ưu đãi cho biển nên hải sản rất phong phú, đặc biệt là mực được người dân Rạch Giá chế biến thành những món ngon độc đáo, đặc biệt là Phá Lấu. nước dùng mặn mà, thơm được chế biến theo công thức truyền thống giúp mực ngấm gia vị mà kết cấu thịt vẫn giữ được độ ngon vốn có.

Hãy thử một miếng mực vừa ngọt vừa giòn, đặm đà nước mặn, nhúng vào miếng bánh mì nóng sốt, ​​giòn. Đến Rạch Giá nhất thiết phải thử món mực đặc biệt này nhé!

Phá lấu mực

Phá lấu mực (Ảnh: Sưu tầm)

BÁNH MÌ GÀ XÉ

Bánh mì xé gà là món ăn đêm nức danh ở vùng Phú Cường, Rạch Giá. Bước vào khu vực lấn này, dễ dàng nhận ra các xe tải bán bánh mì kẹp thịt gà xé này luôn chật cứng khách hàng chờ mua và thưởng thức. Bánh mì có màu vàng nâu, sốt dẻo, ​​giòn, bên trong có lớp thịt gà xé nhỏ. Hãy cắn một miếng nhân và từ từ cảm nhận vị umami của thịt gà cũng như vị thắm thiết của nước sốt. Tôi tin rằng ai đã ăn rồi sẽ nghiện món ăn đường phố này.

Bánh mì gà xé

Bánh mì gà xé (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá chao đảo: 13.000 – 15.000 đồng

  • Địa chỉ: Chợ Đêm Phú Cường – P. An Hòa, Rạch Giá

BÚN QUẨY

Bún quậy là món ăn đặc sản nổi tiếng mà ai đến Rạch Giá đều phải tìm và nếm thử. Điểm đặc biệt vấn người ăn là bún tươi được làm thủ công, được người bán phục vụ trong những tô nước lèo ngun ngút khói. Nhấp một ngụm nước dùng, bạn sẽ cảm nhận ngay vị ngọt của hải sản tươi sống, nước mắm tôm cá đi kèm dai, ngọt, thơm ngon. Ăn kèm với một số mực tươi, ngọt và giòn, đó là một món ăn ngon.

Bún quậy Kiên Giang

Bún quậy Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá nghiêng ngả: 20.000 – 25.000 đồng

  • Địa chỉ: Quán bún quẩy – 84 Đ. Phạm Hùng, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá

LẨU NẤM

Sau một ngày tham quan, vui chơi ở Rạch Giá, bạn nên thỏa mãn cơn đói bằng món lẩu nấm hấp dẫn, thơm ngon. Lẩu nấm chinh phục thực khách bởi nước dùng đặm đà, ngọt ngào nhưng không cay nồng, được ninh trong nước xương hàng giờ đồng hồ và ăn kèm nấm, hải sản, thịt bò. Những miếng nấm nóng sốt, ​​giòn, dai, cùng với miếng thịt bò mềm, tôm, mực ngọt ngọt thực thụ không có món ngon nào sánh bằng.

Lẩu nấm Kiên Giang

Lẩu nấm Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá nao núng: 130.000 – 150.000 đồng

  • Địa chỉ: Lẩu nấm tự nhiên Trần Phố – 642 Đường 3 Tháng 2, Vĩnh Lạc, Rạch Giá

>>> Xem thêm: Trải nghiệm không khí du lịch mùa đông miền Bắc

LẨU CHUA SẢ NGHỆ CÁ NHÁM GIÀU

Lẩu chua sả nghệ cá nhám mặn mà và Lẩu chua sả cũng là những món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Rạch Giá. Sự phối hợp giữa cá nhám tươi ngon giàu dinh dưỡng và nghệ khiến nước dùng thêm thơm ngon khó cưỡng. nhâm nhi món nước xốt chua ngọt thơm sả nghệ và ăn một miếng cá nhám ngọt da béo thì chẳng thể tả được. Đến Rạch Giá nhất mực phải tìm và thử ngay món lẩu đặc biệt này nhé.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá chao đảo: 120.000 – 150.000 đồng

  • Địa chỉ: Quán lẩu – 30 Tôn Đức Thắng, Vĩnh Lạc, Rạch Giá

LẨU DÊ

Rạch Giá có thể được ví như “thị trấn Lẩu”. Khi đến đây có rất nhiều món lẩu ngon, trong đó có món lẩu dê. Lẩu dê thơm mùi thảo mộc mang đến những phút chốc thư giãn và ráo trọi.

Khi ăn, bạn có thể cảm nhận rõ ràng vị ngọt đậm đà của thịt dê cùng các loại rau thơm, nấm đi kèm. nhâm nhi nồi thịt dê mềm, ngọt, thấm gia vị và thêm chút khoai môn bùi bùi, hương vị món ăn ngon khiến người ta nhớ mãi.

Lẩu dê Kiên Giang

Lẩu dê Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá nghiêng ngả: 150.000 – 170.000 đồng

  • Địa chỉ:

    + Quán lẩu dê Năm Ri – E9 18-19 3 Tháng 2, Vĩnh Lạc, Rạch Giá

    + Quán lẩu dê Năm Minh 2 – 35 Đ. Phạm Hùng, Vĩnh Lạc, Rạch Giá

    + Quán lẩu dê Dương Hồng – P.Vĩnh Lợi, Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

CÀ XỈU

Cà Xỉu là đặc sản của vùng biển Kiên Giang. Món ăn này không phải chỉ có ở Rạch Giá nhưng khi đến đây, bạn đừng quên thử món cà xỉu thơm ngon ngây ngất nhé.

Món cà xỉu trộn gỏi

Món cà xỉu trộn gỏi (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn này ngon nhất là khi ăn với cơm, cà xỉu tươi ngon, thịt ngọt và chắc, mặn, mặn, ngọt, chua và cay thắm thiết cùng gia vị. Thưởng thức một tách cà phê thơm ngon và thêm một chén cơm nóng. kiên cố sẽ khiến trái tim bạn rung động với hương vị “độc nhất vô nhị” của nó.

GỎI SÒ LÔNG HOA CHUỐI

Những món hải sản thơm ngon luôn là điểm nhấn trong ẩm thực thị trấn Rạch Giá, và món gỏi sò lông hoa chuối này cũng không ngoại lệ. Người dân Rạch Giá – Kiên Giang dùng vật liệu tươi ngon để tạo nên món gỏi thơm ngon mang hương vị đậm đà của vùng.

Những miếng sò lông dai ngọt, kết hợp với nước sốt chua ngọt đượm đà, thịt ba chỉ béo ngậy và bông chuối chiên giòn. Nó ngon đến mức ăn một miếng là lại muốn ăn thêm lần nữa.

Gỏi sò lông hoa chuối

Gỏi sò lông hoa chuối (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá nghiêng ngả: 50.000 – 70.000 đồng

  • Địa chỉ: Quán ăn Ngọc Hòa – 415 Đ. Lâm Quang Ky, Vĩnh Lạc, Rạch Giá

Thế là bạn đã khám phá hết 10 món ăn đặc sản của Rạch Giá trong bài viết này rồi. Nếu có thời cơ đến Rạch Giá, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn này nhé. Có như vậy mới thật sự khám phá hết vẻ đẹp độc đáo ẩm thực Kiên Giang. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về ẩm thực hay du lịch, hãy liên quan ngay đến Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ ngay nhé.

Tour khám phá Kiên Giang hấp dẫn:

Leave a Reply