Cầu Kính Rồng Mây – Điểm Du Lịch Lý Tưởng Mới Tại Sapa

Cầu Kính Rồng Mây tại khu du lịch Rồng Mây

Nếu bạn là người thích chụp ảnh, muốn chiêm ngưỡng trọn quang cảnh hùng vĩ của Tây Bắc thì điểm du lịch cầu kính Rồng Mây chính là điểm đến lý tưởng. Trong bài viết này, cùng đi tìm về hiểu địa điểm du lịch Sapa này nhé.

CẦU KÍNH RỒNG MÂY Ở ĐÂU?

Cầu Kính Rồng Mây (hay còn gọi là cầu kính Sapa) nằm trong khu du lịch Rồng Mây, cách Sapa khoảng 18km và cách cáp treo Sunworld Fansipan Legend khoảng 7km. Nằm trên trục đường quốc lộ 4D nối liền 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai, ngay đèo Ô Quy Hồ.

 

Cầu Kính Rồng Mây tại khu du lịch Rồng Mây

Cầu Kính Rồng Mây tại khu du lịch Rồng Mây (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu kính này dù rằng trực thuộc huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nhưng có vị trí khá gần Sapa nên được du khách biết đến với tên gọi là “cầu kính Sapa”. Sau khi khu vực sống ảo ở cổng trời Ô Quy Hồ tạm đóng cửa thì cầu kính Sapa đã cuốn nhiều khách du lịch hơn đến ngắm cảnh và chụp ảnh.

CHƠI GÌ TẠI CẦU KÍNH RỒNG MÂY?

Cầu kính Sapa tuy không phải là chiếc cầu kính trước hết xuất hiện tại Việt Nam (đứng sau cầu kính tình ở Mộc Châu) nhưng không gian trải nghiệm ở đây thì xứng đáng xếp vào hàng bậc nhất.

Cầu kính Rồng Mây nhìn từ trên cao

Cầu kính Rồng Mây nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Công trình cầu kính bao gồm các phần chính là lối đi trong lòng núi, hệ thống cầu thang máy lồng kính và cầu kính được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế. Cầu có điểm cao nhất cách mặt nước biển là 2.200 mét, nhô ra 60 mét so với vách núi tạo cảm giác “bay bổng” cho du khách đi tham ý kiến du lịch Sapa này.

Bạn sẽ mất 10 phút để đi thang máy từ chân đến đỉnh núi, đây cũng là hệ thống cầu thang máy được thiết kế hoàn toàn bằng lồng kính trước tiên ở Việt Nam, ắt hẳn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Cầu được từ vách núi đá sa thạch trên dãy Hoàng Liên Sơn

Cầu được từ vách núi đá sa thạch trên dãy Hoàng Liên Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ra khỏi thang máy, điều trước tiên bạn có thể chiêm ngưỡng đó chính là quang cảnh núi non điệp trùng, ruộng bậc thang vàng ươm lúa chín, đường đèo uốn lượn, thác nước trắng xoá cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Ngắm khung cảnh hùng vĩ tại cầu kính Rồng Mây

Ngắm khung cảnh hùng vĩ tại cầu kính Rồng Mây (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu kính Sapa được thiết mặt hình tròn nhằm bảo đảm sự an toàn tối đa cho du khách. Cầu được trang bị chuồng xí 4 mặt với 3 hiên bằng kính vươn xa. Mặt sàn kính cường lực 3 lớp có tổng độ dày 7cm, kết dính từ chất liệu đặc biệt bảo đảm chịu đựng sức nặng của 3.000 người trong cùng một lúc.

Với lối tham quan có chiều dài 50 mét tính từ vách núi sa thạch của dãy Hoàng Liên đến cầu thang máy khá rộng rãi. Ngay bên dưới là góc nhìn toàn diện về “vực sâu vạn dặm”, có vẻ du lịch cầu kính Rồng Mâu không dành cho ai yếu tim hay mắc chứng sợ độ cao đâu!

THAM KHẢO GIÁ VÉ CẦU KÍNH RỒNG MÂY

Không chỉ ngắm cảnh, điểm du lịch cầu kính Rồng Mây còn tổ chức nhiều trò chơi cảm giác mạnh dành cho ai sở hữu “tinh thần thép”. Giá vé dịch vụ dưới đây chỉ mang thuộc tính tham khảo, thông tin có thể đổi thay tuỳ theo thời gian du lịch của bạn.

  1. Giá vé thang lên hoặc xuống

  • trẻ nít: 100.000 VNĐ/ vé một chiều

  • Người lớn: 200.000 VNĐ/ vé một chiều

 

  1. Giá vé lồng kính – cầu thang máy cầu kính tại đây

  • con trẻ: 200.000 VNĐ/ vé hai chiều

  • Người lớn: 400.000 VNĐ/ vé hai chiều

 

  1. Giá vé tham khảo các trò chơi cảm giác mạnh

  • Trượt Zipline: 500.000 VNĐ/ lượt

  • Nhảy Bungee: 1.000.000 VNĐ/ lượt

  • Dù lượn: 900.000 VNĐ/ lượt

GỢI Ý ĐIỂM DU LỊCH GẦN CẦU KÍNH RỒNG MÂY

1. Sunworld Fansipan Legend

Du lịch Sapa mà chưa biết đi đâu thì có thể ghé đến Sunworld Fansipan Legend. Đây là tổ hợp du lịch văn hoá, được biết đến với quần thể công trình kiến trúc tâm linh lớn hàng đầu giang san.

Sunworld Fansipan Legend

Sunworld Fansipan Legend (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bản Cát Cát

Đến bản Cát Cát thuê y phục truyền thống hoá thân thành nàng thơ vùng cao. Đi bộ trekking, chill tại quán cafe và check in sống ảo là những hoạt động được đông đảo du khách hưởng ứng. Đến đây cũng đừng quên “rinh” vài món quà lưu niệm chấp thuận về nhà làm quà nhé!

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

3. Quảng trường Sapa

Quảng trường Sapa là điểm khởi hành lý tưởng cho bạn nếu muốn trải nghiệm nhịp sống sôi động nơi phố núi. Đây là địa điểm tham quan, mua sắm, vui chơi nức danh. Có thể nhắc đến: nhà thờ đá Sapa, Sun Plaza, Hồ Sapa, núi Hàm Rồng, chợ Sapa,…

Quảng trường Sapa sôi động nơi phố núi

Quảng trường Sapa sôi động nơi phố núi (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những san sớt về cầu kính Rồng Mây cũng như các điểm du lịch gần cầu không nên bỏ lỡ. Bạn đang có ý định du lịch Sapa nhưng bối rối trước Sapa rộng lớn? Truy cập website Đất Việt Tour để tham khảo các tour du lịch Sapa với uổng hấp dẫn cùng những kinh nghiệm du lịch hữu ích nhé!

Tham khảo ngay các Tour Sapa quyến rũ dành cho bạn:

Leave a Reply