Hướng Dẫn Tham Quan Du Lịch Hồ Thác Bà – Yên Bái

Hồ Thác  Bà - điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Bắc

Được ví như là Vịnh Hạ Long trên của vùng Tây Bắc, Hồ Thác Bà mang một vẻ đẹp nguyên sơ, thăng bình nhưng cũng không kém phần nên thơ và đầy kỳ vĩ. Vậy thì chuyến du lịch miền Bắc cùng ghé đến Hồ Thác Bà để khám phá những trải nghiệm thú nhận tại đây nhé.

TỔNG QUAN VỀ HỒ THÁC BÀ “VỊNH HẠ LONG” CỦA TÂY BẮC 

Được biết đến là một trong những điểm đến du lịch tại Yên Bái, Hồ Thác Bà nằm trong khu vực sông Chảy và cách thủ đô Hà Nội khoảng 150Km. Nơi đây được công nhận là di tích lịch sử thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1996.

Hồ Thác  Bà - điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Bắc

Hồ Thác  Bà – điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Thác Bà được bao bọc bởi thảm thực vật xanh xung quanh tạo nên một không gian vô cùng trong lành và dễ chịu. Nơi đây có không khí se lạnh đặc trưng của vùng núi Tây Bắc và có nhiều các hoạt động khám phá du ngoạn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐẾN VỚI HỒ THÁC BÀ

Mang không đặc trưng của miền Bắc với 4 mùa khí hậu rõ ràng. Hồ Thác Bà có diện tích 23.000ha và dài 80km, do vậy khí hậu ở đây mát mẻ và rất dễ chịu. Nền tảng nhiệt ở đây thường thấp hơn nhiệt độ làng nhàng khoảng 1-2 độ cộng với hơi nước làm cho không khí ở đây luôn thoáng mát.

Du lịch hè tại Hồ Thác Bà

Du lịch hè tại Hồ Thác Bà (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa hè là thời khắc phù hợp để bạn du lịch tại Hồ Thác Bà . Tuy miền Bắc vào hè khá nóng và oi bức nhưng không khí tươi mát cùng thảm thực vật tươi xanh tại đây sẽ đem đến cho bạn một cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn nên tránh đến Hồ Thác Bà vào mùa mưa bởi lưu lượng nước đổ về hồ lớn sẽ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. ngoại giả, nếu bạn muốn tham dự vào các lễ hội truyền thống của đền Thác Bà, bạn có thể đến đây vào ngày 8-9 tháng Giêng hằng năm.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN HỒ THÁC BÀ

Di chuyển đến Yên Bái 

  • tàu bay: Đối với những du khách ở miền Nam, miền Trung thì chuyển di bằng phi cơ để đến Hà Nội, sau đó đến Hồ Thác Bà bằng xe khách hay xe máy.

  • Xe máy/Ô tô: Nếu bạn ở khu vực Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận Yên Bái, thì có thể chọn xe máy/Ô tô. Thời gian chuyển di mất khoảng 3h, bạn có cơ hội khám phá những cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp trên đường.

  • Xe khách: là công cụ được nhiều du khách chọn lựa, làng nhàng khoảng 2- 3 tiếng bạn sẽ đến với trọng điểm thành thị. Giá vé ngả nghiêng từ 110.000 – 140.000VNĐ/vé.

  • Tàu hỏa: trải nghiệm đi bằng tàu hỏa đến Yên Bái sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thích thú đấy. Giá vé tàu hỏa từ Hà Nội – Yên Bái khoảng 300.000VNĐ/vé

chuyển di Hồ Thác Bà 

Sau khi đến với Yên Bái, bạn có thể thuê xe máy tại đây với giá khoảng 200.000VNĐ/ngày để tham quan và trải nghiệm

LƯU TRÚ KHI DU LỊCH TẠI HỒ THÁC BÀ 

hiện, tại Yên Bái có rất nhiều các khách sạn, nhà nghỉ, homestay cho bạn tuyển lựa để tạm trú với các mức giá khác nhau. giả dụ bạn muốn nghỉ ngơi tại khu vực Hồ Thác Bà thì bạn có thể tuyển lựa các homestay, đây là loại hình không quá tốn kém và giúp bạn gần gũi với thiên nhiên và khám phá văn hóa nơi đây.

Lưu trú tại homestay khi du lịch Hồ Thác Bà

tạm cư tại homestay khi du lịch Hồ Thác Bà (Ảnh: Sưu tầm) 

Gợi ý một số homestay mà bạn có thể tham khảo như:

  • VuLinh Family Homestay

    + Địa chỉ: bản Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện yên bình, tỉnh Yên Bái.

    + Giá tham khảo: 200.000VNĐ/phòng/đêm

  • Suối Kim Homestay

    + Địa chỉ: Tổ 9 – Bản Thái – thị trấn Mù Cang Chải – Tỉnh Yên Bái

    + Giá tham khảo: 250.000VNĐ/phòng/đêm

  • Homestay suối nước nóng Trạm Tấu

    + Địa chỉ: Khu số 5, thị trấn Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái

    + Giá tham khảo: 500.000VNĐ/phòng/đêm

>>> Vi vu du lịch miền Bắc với hành trình 5 ngày 4 đêm chỉ với 9,190,000đ. Xem ngay Tại Đây.

KHÁM PHÁ CÁC ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI TẠI HỒ THÁC BÀ 

Hồ Thác Bà 

Trải nghiệm mà bạn chẳng thể bỏ qua khi đến Hồ Thác Bà đó là ngao du trên thuyền, thưởng ngoạn vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của cảnh vật nơi đây. Vẻ đẹp của mặt hồ yên tĩnh cùng với khung cảnh trong xanh của cảnh vật xung quanh cả thảy mang đến cho bạn một chuyến du lịch thư giãn và thoải mái nhất.

Thưởng ngoạn cảnh đẹp tại Hồ Thác Bà

Thưởng ngoạn cảnh đẹp tại Hồ Thác Bà (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên chuyến du lịch tại Hồ Thác Bà bạn có thể ghé thăm nhà máy thủy điện Thác Bà – nhà máy thủy điện được xây dựng đầu tiên tại miền Bắc. Điều này không chỉ mang đến cho chuyến du lịch của bạn được thúc mà còn giúp bạn hiểu thêm về lịch sử thành của Hồ Thác Bà.

Đền Mẫu Thác Bà 

Cách Hồ Thác Bà khoảng 5km, đền Mẫu Thác Bà là địa điểm  khôn thiêng của người dân địa phương. Ngôi đền này thu hút rất động người dân địa phương và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Tham quan Đền Mẫu Thác Bà

Tham quan Đền Mẫu Thác Bà (Ảnh: Sưu tầm) 

Hằng năm, người dân địa phương tổ chức Lễ hội đền Mẫu Thác Bà với 3 giai đoạn: Lễ hội mùa xuân vào mùng 9 tháng 1 Âm Lịch; Lễ hội mùa hè ngày 17/5 Âm Lịch và Lễ hội mùa thu vào ngày 10/10 Âm Lịch. Bạn có thể đến Hồ THác Bà vào Thời gian này để cùng hòa mình vào các lễ hội.

Động Thủy Tiên 

Là hang động đẹp nhất tại khu vực Hồ Thác Bà, Động Thủy Tiên sở hữu một vẻ đẹp ấn tượng được tự nhiên ban tặng với những thạch nhũ đẹp mắt. Ở phía trên động, bạn sẽ thấy dòng sông Chảy mềm mại như một dải lụa uốn lượn tạo cảm giác yên bình, nhẹ nhõm cho cảnh vật.

Khám phá Động Thủy Tiên

Khám phá Động Thủy Tiên (Ảnh: Sưu tầm) 

ĐẾN HỒ THÁC BÀ THÌ ĂN GÌ?

Một trải nghiệm chẳng thể bỏ qua khi du lịch Hồ Thác Bà tại Yên Bác đó chính là khám phá ẩm thực đặc sắc nơi đây. Mang hương vị đặc trưng của miền núi Tây Bắc, mỗi món ăn ở đây được chế biến một cách đặc biệt mà bất kỳ ai thưởng thức đều mang lại ấn tượng khó quên.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc khi du lịch Hồ Thác Bà - Yên Bái

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc khi du lịch Hồ Thác Bà – Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)

Một số món ăn mà bạn nên thử khi du lịch Hồ Thác Bà: Cá nướng, Xôi ngũ sắc, Cơm lam, Trứng kiến,…

Hãy thủ tạm xa khói bụi thị thành đến với Hồ Thác Bà để đến gần hơn với thiên nhiên và thư giãn, nạp lại năng lượng tích cực sau những ngày làm việc, học tập bao tay. Để giúp chuyến đi của bạn hà tằn hà tiện và có nhiều trải nghiệm thích thú hơn hãy gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được các nhân viên tư vấn và chọn ngay cho mình hành trình phù hợp với mình nhất nhé.  

>>> Tham khảo bài viết: 

Leave a Reply