Du Lịch Check In Các Điểm Cảnh Đẹp Phú Yên Mới Nhất

Bãi biển Tuy Hòa

Du lịch Phú Yên là một địa điểm nức tiếng với vẻ đẹp tuyệt đẹp, với cảnh sắc "hoa vàng trên cỏ xanh," nhanh chóng cuộn sự quan tâm trên mạng từng lớp. Ngoài việc được biết đến là "xứ biển miền Trung," Phú Yên còn được tự nhiên ban tặng với những "món quà thượng hạng" như vịnh, vũng, biển đảo và nhiều công trình kiến trúc và địa danh đẹp đẽ khác. Hãy cùng tìm hiểu những địa điểm check in tuyệt đẹp tại vùng đất Phú Yên này nhé.

BÃI BIỂN TUY HÒA

Vị trí của bãi biển Tuy Hòa thật sự đặc biệt, nằm ven đường Độc Lập và gần quảng trường 30/4, khiến nó trở thành điểm đến yêu thích của những ý trung nhân du lịch khi đến Phú Yên. Bãi biển này uốn lượn theo hình vòng cung, cho phép bạn tận hưởng hết hơi biển trong lành và dịu mát.

Bãi biển Tuy Hòa

Bãi biển Tuy Hòa – địa điểm checkin nhất định phải thử (Ảnh: Sưu tầm)

nghe đâu tất ở đây đều được tạo hóa bởi tự nhiên với vẻ đẹp hoang sơ và tuyệt đẹp. Khi bạn đến bãi biển Tuy Hòa, hãy bảo đảm chuẩn bị đồ tắm ăn nhập để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

>>>Đọc thêm thông tin du lịch Phú Yên tại đây

ĐẦM Ô LOAN

Đầm Ô Loan là một vịnh nước lợ, nằm gần biển, lừng danh với vẻ đẹp thôn quê và bình yên. Nằm ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Đầm Ô Loan không chỉ sở hữu vẻ đẹp thơ mộng mà còn lừng danh với hình ảnh những con thuyền đánh cá của ngư gia.

Theo truyền thuyết, ngày xưa có một nàng tiên xinh đẹp tên là Loan, say mê du lịch khắp thế giới, nên cô cưỡi chiếc ô thước và bay xuống trần giới. Khi đến khu vực Tuy An, cô mỏi mệt nên hạ cánh, từ đó người và chiếc ô thước biến thành một đầm nước như hiện thời.

Đầm Ô Loan

Hoàng hôn ở Đầm Ô Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đến Đầm Ô Loan vào buổi rạng đông hoặc hoàng hôn, bạn sẽ được thưởng thức cảnh ánh màng tang nhuộm đỏ quơ đầm nước. Màu sắc và ánh sáng làm trội những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân, tạo ra một bức tranh thanh bình và lãng mạn. Đây cũng là thời khắc lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh cảnh đẹp chất lượng cao.

GÀNH ĐÁ ĐĨA

Gành Đá Đĩa nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, cách trọng điểm thành phố khoảng 35km. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm tham quan nức danh sau khi xuất hiện trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Những tảng đá cao thấp với nhiều hình dạng độc đáo là một tác phẩm tuyệt đẹp do tự nhiên tặng thưởng cho khu vực này.

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa (Ảnh: Sưu tầm)

Theo các nhà nghiên cứu địa chất, Gành Đá Đĩa hình thành khoảng 200 triệu năm trước, khi nham thạch từ một ngọn núi lửa phun trào tương tác với nước lã và đông lại, sau đó thiên nhiên rạn nứt, tạo thành những khối đá có hình dáng độc đáo.

Nằm giữa biển cả trong xanh, Gành Đá Đĩa trông giống như một tổ ong khổng lồ và nổi bật. Buổi sáng, khi ác vàng mọc, là thời khắc lý tưởng để bạn thả mắt vào vẻ đẹp toàn diện của Gành Đá Đĩa ở Phú Yên. bởi thế, đừng ngại ngần ghé thăm sớm để bắt kịp phút chốc tuyệt đẹp này!

GÀNH ÔNG

Gành Ông – Bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên) gắn liền với cảnh trẻ mỏ và lũ trẻ thả diều trong quang cảnh tĩnh lặng và tuyệt đẹp như trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Nơi này trở thành một bức tranh tự nhiên tràn đầy nhựa sống và bình yên, với đồng cỏ xanh mướt, thảo nguyên thơ mộng, và những rặng cây xương rồng nảy mọc khắp những đoạn đồi. Biển xanh biếc với sóng trắng tung bọt ôm lấy bãi cát mịn dưới ánh nắng rạng ngời.

Check In tại Gành Ông

Check In tại Gành Ông (Ảnh: Sưu tầm)

NHÀ THỜ MẰNG LĂNG

Nhà thờ Mằng Lăng, một trong những ngôi nhà thờ lâu đời nhất tại Việt Nam, không nổi bật với kiến trúc đặc sắc, nhưng đặc biệt vì nó lưu giữ cuốn sách đầu tiên in bằng chữ quốc ngữ, được viết bởi giáo sĩ Alexan de Rhodes và có tựa đề "Phép giảng tám ngày".

Điều đặc biệt khác là nhà thờ Mằng Lăng sử dụng lối kiến trúc theo phong cách gothic, một lối kiến trúc đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. Với thời kì, lớp sơn màu trở thành phai màu do tác động của thời tiết, và rong rêu thiên nhiên bám dọc theo bờ tường, tạo nên một khung cảnh cổ kính. Vào các dịp lễ lớn như Phục sinh, Giáng sinh, và Tết, khuôn viên nhà thờ được trang trí bằng đèn và hoa tươi, tạo ra một không gian lộng lẫy. Hãy cân nhắc ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng vào những dịp này.

Ngôi đền thờ cổ

Ngôi đền thờ cổ nhất Việt Nam tại Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn yêu thích văn hóa, lịch sử, và đặc biệt là tiếng nói, thì nhà thờ Mằng Lăng là điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn tới vùng đất Phú Yên.

Hy vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch sạch và chụp được những bức ảnh đẹp tại những địa điểm check-in tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội gần đây ở Phú Yên. Theo dõi tại website Đất Việt Tour để có thêm nhiều thông báo về các tour du lịch trong nước lẫn nước ngoài. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 miễn phí của chúng tôi để được đáp nhé!

>>>Đặt ngay tour du lịch Phú Yên giá ưu đãi tại đây

Leave a Reply