Trải Nghiệm Không Khí Du Lịch Mùa Đông Miền Bắc

Địa điểm du lịch miền bắc mùa đông lý tưởng - Hà Giang

Du lịch miền Bắc mùa đông thì có gì hấp dẫn? Nên đến những đâu để có thể trải nghiệm mùa đông ấn tượng nhất? Nếu bạn đang có dự định du lịch mùa đông miền Bắc sắp tới thì đừng bỏ lỡ bài viết ngay sau đây nhé. Những gợi ý về các điểm du lịch siêu hot khi tiết trời se lạnh sẽ được bật mí.

DU LỊCH HÀ GIANG MÙA ĐÔNG – MÂY GIĂNG KÍN KHẮP NƠI 

Du lịch mùa đông miền Bắc thì vững chắc Hà Giang sẽ là điểm dừng không thể bỏ qua. Hà Giang mỗi mùa đều mang có mình một sức hút đặc biệt với du khách, nhưng có lẽ màu đông là khoảng thời kì mà Giang rạng rỡ hơn với những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài. Hãy ghé đến Sủng Là, Đồng Văn hay chân đèo Mã Pí Lèng để chiêm ngưỡng loài hoa xinh đẹp này nhé. Từ khoảng từ tháng 10 – tháng 12 là thời gian lý tưởng để bạn du lịch Hà Giang mùa đông.

Địa điểm du lịch miền bắc mùa đông lý tưởng - Hà Giang

Địa điểm du lịch miền bắc mùa đông lý tưởng – Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Hà Giang mùa đông, bạn cũng có thể tham dự vào các trò chơi ở các bản làng địa phương như ném cù, kéo co, đu.  tham dự các phiên chợ vùng cao và thưởng thức những món đặc sản nơi đây sẽ khiến bạn khó quên đấy. Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại sông Nho Quế, khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn, tham quan Núi Đôi Quản Bạ,,….là những trải nghiệm chẳng thể thiếu cho chuyến du lịch miền bắc mùa đông.

MÙA ĐÔNG SAPA VỚI KHUNG CẢNH TUYẾT RƠI

Thời tiết mùa đông miền Bắc là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch Sapa. Mùa đông ở đây nhiệt độ chỉ có 3 – 5 độ C, hay thậm chí những ngày còn xuống dưới 0 độ C. Chính cho nên, mùa đông Sapa đôi khi sẽ xuất hiện tuyết rơi. Tuyết rơi tủ khắp các con đường đèo, khắp các thung lũng sẽ đậy một màu trắng bong khôi, sương mờ ảo như một thế giới cổ tích.

Cảnh sắc tuyệt vời của mùa đông Sapa

Cảnh sắc nhẵn của mùa đông Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

Chinh phục đỉnh Fansipan là hoạt động chẳng thể thiếu cho chuyến du lịch Sapa mùa đông, ngắm tuyết rơi trắng xóa phủ cả một vùng hay checkin với cột mốc "Nóc nhà Đông Dương" sẽ cho bạn trải nghiệm khó quên. Đừng quên tham gia vào các phiên chợ, thưởng thức các món đặc sản Tây Bắc như thắng cố, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc,..

CHIÊM NGƯỠNG CÁC MÙA HOA TẠI MỘC CHÂU

Tour du lịch miền Bắc mùa đông sẽ nhẵn hơn khi bạn ghé đến Mộc Châu. Đây được mệnh danh là thiên đường chốn hạ giới với muôn nghìn các loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Mở đầu cho chuỗi hoa ở Mộc Châu là mùa hoa cải từ tháng 11 – tháng 2, lúc này cả một vùng cao nguyên rộng lớn với màu trắng của hoa cải. Đến với rừng thông sau Bản Áng, Bản Ba Phách hay khu vực Động Bản Ôn để chiêm ngưỡng màu hoa tuyệt đẹp này của Mộc Châu bạn nhé.

Mộc Châu vào mùa đông với các loài hoa khoe sắc (Ảnh: Sưu tầm) 

chẳng những thế, mùa đông Mộc Châu còn ranh mãnh với sắc trắng của hoa mận nở khắp các thung lũng, hai bên sườn đồi,..Và rút cuộc sẽ là mùa hoa đào sẽ nở muộn hơn từ cuối đông cho đến mùa xuân ở Mộc Châu. Mộc Châu còn nhiều địa điểm nức danh để bạn khám phá như thác Dải Yếm, động Sơn Mộc Hương, rừng thông, đỉnh Phiêng Luông,…

SĂN MÂY TẠI TÀ XÙA

Thời tiết mùa đông miền bắc chính là thời khắc hạp để bạn săn mây và địa điểm hoàn hảo nhất đó chính là Tà Xùa – thiên đàng săn mây ở nước ta. Đỉnh Tà Xùa nằm tại Bắc Yên – Sơn La với độ cao 2.875m, là điểm đến được nhiều giới trẻ chinh phục, khám phá và chiêm ngưỡng quang cảnh có 1-0-2 tại đây.

Tà Xùa - Địa điểm săn mây lý tưởng

Tà Xùa – Địa điểm săn mây lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm) 

Đỉnh Tà Xùa, 4 hướng đều được đậy bởi biển mây trắng dập dềnh. Đứng trên "sống lưng khủng long" nhìn xuống, bạn có cảm giác như lạc vào giữa chốn thần tiên. Cảm giác se se lạnh, cùng check-in quang cảnh nên thơ thì quá là xứng đáng cho chuyến du lịch miền bắc mùa đông phải không nào?

>>> Du lịch mùa đông miền bắc dễ dàng hơn với tour: HÀ NỘI LÀO CAI SAPA TRÀNG AN BÁI ĐÍNH HẠ LONG (5N4Đ)

CHINH PHỤC ĐỈNH MẪU SƠN 

Bạn tuýp người thích trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới là thì tour du lịch miền bắc mùa đông này cố định chẳng thể bỏ qua đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đỉnh Mẫu Sơn có độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, nơi đây được mây mù bao phủ quanh năm. Du lịch mùa đông vào khoảng tháng 12 – tháng 1, thì bạn có thể được dịp chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi tuyệt đẹp. khung cảnh núi non trùng trùng điệp điệp cộng với lớp mây dập dềnh trắng xóa khiến cho khung cảnh nơi đây nên thơ, hữu tình hơn bao giờ hết.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại Đỉnh Mẫu Sơn - Lạng Sơn

khung cảnh tuyệt đẹp tại Đỉnh Mẫu Sơn – Lạng Sơn (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Mẫu Sơn mùa đông hãy dành thời kì ghé thăm các bản làng nơi đây, tìm hiểu về cuộc sống của người dân, khám phá văn hóa, phong tục, các lễ hội,… sẽ rất khích đây. Đừng quên thưởng thức các món đặc sản tại đây như: lợn quay, vịt quay, gà 6 cựa, rượu Mẫu Sơn, ếch hương….

mỗi địa điểm du lịch miền bắc mùa đông đều sẽ cho bạn những trải nghiệm độc đáo, mới lạ. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Đất Việt Tour đặt lịch ngay bữa nay để khám phá mùa đông miền bắc năm nay thôi nào. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ các thông tin chi tiết nhất.

Các bài tin tưởng.# khác mà bạn có thể quan hoài: 

Leave a Reply