Chùa Địa Tạng Phi Lai – Bức Tranh Tâm Linh Tuyệt Đẹp

Khuôn viên chùa

Du lịch hành hương là sự phát triển giữa đạo và kinh tế một cách hài hòa. Chính bởi thế hình thức du lịch này đang dần phát triển và cuộn đông đảo khách du lịch. Chùa Địa Tạng Phi Lai tại Hà Nam chính là một trong những địa điểm du lịch hành hương hết sức nức tiếng.

TÌM HIỂU VỀ DU LỊCH HÀNH HƯƠNG 

Du lịch hành hương là một phần của hình thức du lịch linh tính, tôn giáo. Trong đó người đi hành hương sẽ có một chuyến du lịch với mục đích đạo và linh tính chứ không đơn giản là một chuyến tham quan, trải nghiệm. Hành hương là một trong những mục đích chính của các chuyến đi ngày xưa và cũng có thể xem đây là nguồn cội của du lịch hiện tại.

TÌM HIỂU VỀ CHÙA ĐỊA TẠNG PHI LAI – BỨC TRANH TÂM LINH TUYỆT ĐẸP

Chùa Địa Tạng Phi Lai tọa lạc tại xã Liêm Sơn, huyện liêm khiết, tỉnh Hà Nam. Đây đang dần trở nên một địa điểm du lịch nức tiếng và là điểm nhấn về du lịch tâm linh tại Hà Nam.

Khuôn viên chùa

Khuôn viên chùa (Ảnh: Sưu tầm)

Theo như lời kể của những vị cố lão trong vùng chùa Địa Tạng Phi Lai được khởi công xây dựng vào thế kỷ 10 sau thắng lợi Chiêm Thành với quy mô hơn 100 gian khác nhau. Chùa mang nét kiến trúc Chăm-pa cổ đại với nhiều mẫu gạch cổ hết sức độc đáo sau bao năm tháng vẫn vững chắc, vững chắc.

>>>Khám phá nhiều hơn về du lịch hành hương: Tại đây!

THAM QUAN KIẾN TRÚC CHÙA ĐỊA TẠNG PHI LAI – BỨC TRANH TÂM LINH TUYỆT ĐẸP

Chùa Địa Tạng Phi Lai nằm ẩn mình trong cánh rừng thông tạo một cảm giác vô cùng thái bình và yên tĩnh giúp chữa lành lòng người. Dù không phải là một ngôi chùa quá lớn nhưng nơi đây càng ngày càng có nhiều khách du lịch ghé thăm nhờ cảnh sắc tự nhiên tươi đẹp và không gian thanh tịnh.

Du khách khi lần trước nhất đến thăm chùa sẽ rất bỡ ngỡ vì quang cảnh của chùa với sân trải đầy sỏi trắng khôn xiết đặc biệt. Trước khu Tổ đường được trang hoàng 12 vòng tròn bằng sỏi tượng trung cho 12 nhân duyên chính của con người. Không chỉ vậy sỏi trắng còn mang một ý nghĩa đặc biệt đó là sự thiền định.

Đi dạo trong khuôn viên chùa sẽ giúp tâm hồn chúng ta trở thành thư thái, thanh tịnh hơn. Tượng Đức Địa Tạng đặt trong khuôn viên toát lên sự hiền từ nhưng vẫn giữ được nét uy nghiêm. toàn bộ tạo nên một bức tranh linh tính tuyệt đẹp giữa núi rừng.

Chùa Địa Tạng Phi Lai vào ban đêm

Chùa Địa Tạng Phi Lai vào ban đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là nơi phụng dưỡng linh tính, chùa Địa Tạng Phi Lai còn là nơi sinh hoạt của người dân ở trong vùng. Đây sẽ là nơi người dân được học tập, hướng con người đến những giá trị cao cả của Phật Pháp mang đến sự bình yên từ sâu trong tâm hồn.

Bên cạnh đó chùa còn trồng khá nhiều các loại cây ăn quả, cây thuốc thảo dược, các loại rau rừng…. Đặc biệt sờ soạng đều được coi ngó dưới bàn tay của những người dân ở đây. Phía dưới chân núi có một ngôi nhà trồng nấm 20m2 được chùa xây dựng nhằm cung cấp lương thực cho các bữa ăn trong chùa.

Với những ai say mê đọc sách thì Địa Tạng Phi Lai sẽ là nơi tót vời dành cho bạn. Ngồi giữa quang cảnh bình yên, nghe kinh phật, đọc những cuốn sách Phật Giáo, những cuốn sách chữa lành tâm hồn sẽ giúp lòng thanh tịnh hơn rất nhiều.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG ĐẶC TRƯNG CỦA ĐỊA TẠNG PHI LAI TỰ

Vào những ngày đầu năm mới chùa Địa Tạng Phi Lai sẽ được trang hoàng bằng nhiều loại hoa tươi nhiều sắc màu mang đậm không khí tết. Sau khoảng mùng 10 tháng Giêng chùa sẽ phục dựng lại cảnh chợ quê xưa với nhiều mặc hàng đặc trưng.

Chùa Địa Tạng Phi Lai mùa lễ hội

Chùa Địa Tạng Phi Lai mùa lễ hội ( Ảnh: Sưu tầm)

Đến tháng 6-7 chùa sẽ tổ chức những khóa tu mùa hè cho các bạn học trò, sinh viên đến tu tập. Đặc biệt nhất có nhẽ là mùa lễ Vu Lan chùa sẽ được trang trí rất đẹp kèm theo nhiều nghi lễ đặc biệt như lễ Vía ngài Địa Tạng Bồ Tát.

>>>Xem thêm: Cẩm nang hành hương

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẾN CHÙA ĐỊA TẠNG PHI LAI

  • Vì đây là nơi khôn thiêng nên bạn cần ăn mặc kín đáo với màu sắc tao nhã không quá lòe loẹt

  • Đến chùa bạn không nên chụp ảnh hay cười nói quá nhiều

  • Không tùy ý chạm vào tượng phật hay các vật linh tính

  • Không dẫm đạp lên hoa, cây cỏ trong chùa

  • Chắp tay, cúi chào các sư thầy và sư cô

Không gian thờ tự

Không gian phụng dưỡng ( Ảnh: Sưu tầm)

Với lối kiến trúc đặc biệt, độc đáo cùng quang cảnh thiên nhiên trong lành, thanh tịnh đây sẽ là điểm ráo cho những tour du lịch hành hương. Đến đây mọi muộn phiền, lo âu trong cuộc sống sẽ được tan biến. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong chuyến tham quan lần này. Liên hệ qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn và thông tin chi tiết nhé!

Khám phá thêm mùa tour du lịch hành hương:

Leave a Reply