Lạc Dương Ở Đâu? Giới Thiệu Điểm Du Lịch Gần Đà Lạt “Cực Chill”

Huyện Lạc Dương điểm du lịch gần Đà Lạt

Lạc Dương ở đâu? Chắc hẳn đây là điểm đến tương đối mới mẻ đối với nhiều khách du lịch. Đừng lo lắng, hãy để bài viết này giới thiệu điểm đến mới này và những điểm du lịch gần Đà Lạt “cực chill” cho bạn nhé!

LẠC DƯƠNG Ở ĐÂU?

Là vùng đất nằm cạnh kề thành phố Đà Lạt xinh đẹp, huyện Lạc Dương là một vùng đất đang được định hình và tập trung phát triển các tiềm năng du lịch sẵn có của mình. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trù phú và bình yên.

Lạc Dương không chỉ sở hữu nhiều điểm du lịch có cảnh quan tuyệt đẹp, mà còn sở hữu cho mình một bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm như Đà Lạt. Chính vì điều ấy nên nơi đây được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn làm điểm đến du lịch.

Huyện Lạc Dương điểm du lịch gần Đà Lạt

Huyện Lạc Dương điểm du lịch gần Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những địa điểm tham quan hấp dẫn và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, huyện Lạc Dương còn nổi tiếng bởi văn hoá các dân tộc vô cùng phong phú và giàu bản sắc.

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH GẦN ĐÀ LẠT “CỰC CHILL”

Du lịch Lạc Dương nên đi đâu? Hãy để Đất Việt Tour đưa bạn đi khám phá những điểm du lịch “cực chill” với quan cảnh tuyệt đẹp tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng này nhé!

Làng Cù Lần

Toạ lạc tại ngoại ô cách trọng tâm thành phố Đà Lạt khoảng 21km, làng Cù Lần là một trong những địa danh du lịch mới nổi tiếng trong mắt du khách. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên nhiên hoang vu, lãng mạn và cả một hệ sinh thái đa dạng các loài động thực vật vô cùng quý hiếm. Đặt chân đến làng Cù Lần, bạn có những phút giây cảm thán, chiêm nghiệm về vẻ đẹp truyền thống trong những nét kiến trúc xưa cũ của nơi đây.

Không chỉ thế, làng Cù Lần còn là nơi giao lưu bản sắc của các đồng bào thiểu số tại Đà Lạt. Đến với nơi này, du khách có thể chiêm ngưỡng, tìm hiểu những nếp sống, lối sinh hoạt hay những lễ hội đặc trưng của đồng bào bản địa. Làng thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, cùng đó là các buổi giao lưu văn hoá – ẩm thực đậm chất đại ngàn của con người tại đây.

Làng Cù Lần Lạc Dương

Làng Cù Lần Lạc Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Khi dự những lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng thơm ngon, đậm đà bởi cách chế biến và nêm nếm theo truyền thống của họ. Ngoài ra, đến với làng Cù Lần, bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động du lịch mới mẻ như đạp xe xuyên rừng bằng xe Jeep, chèo thuyền, săn gà rừng, bắt cá và khám phá vẻ đẹp của nhà Tây Nguyên.

  • Địa chỉ của Làng Cù Lần: Thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá vé: Đối với trẻ em trên 1.2m và người lớn là 60.000VNĐ/người. Đối với trẻ em dưới 1.2m thì miễn phí tham quan.

Đỉnh Lang Biang

Toạ lạc tại độ cao 2167m so với mực nước biển, LangBiang được mệnh danh là “nóc nhà” huyện Lạc Dương. LangBiang là một ngọn núi cao, sở hữu một hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Đây cũng là điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là những du khách say mê “xê dịch”, yêu thích bộ môn du lịch khám phá, mạo hiểm.

Đỉnh LangBiang Lạc Dương

Đỉnh LangBiang Lạc Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Đặt chân đến đỉnh núi LangBiang, trước mắt bạn sẽ hiện hữu một chốn bồng lai tiên cảnh đẹp động lòng người. Du khách sẽ như được hoài mình cùng với trời cao khi được chiêm ngưỡng những áng mây trắng trôi bồng bềnh và được những làn gió nhẹ mát như đag quấn quýt lấy cơ thể mình. Bên cạnh đó, khi đến với LangBiang, bạn sẽ còn được ngắm nhìn những dòng suối chảy róc rách qua triền đồi, tạo nên một bức tranh tự nhiên lãng mạn, trữ hình nhưng không kém phần hoang sơ, hùng vĩ.

  • Địa chỉ núi LangBiang: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá vé: Đối với người lớn là 30.000VNĐ/vé, còn trẻ em là 15.000VNĐ/vé tham quan.

>>> Gợi ý tour du lịch giá siêu hấp dẫn: ĐÀ LẠT THIÊN ĐƯỜNG HOA VÙNG ĐẤT CỔ TÍCH FAIRYTALE LAND

Thung lũng Dasar

Thung lũng Dasar – toạ lạc tại những ngọn đồi cao tại huyện Lạc Dương – được mệnh danh là lá phổ xanh của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Nơi đây ngày càng được nhiều du khách biết đến bởi sở hữu cảnh sắc tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ, sương mù giăng khắp lối quanh năm, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp hiếm có.

Được rừng thông rộng lớn bao phủ, Dasar có mức nhiệt trung bình trong khoảng từ 18 đến 20 độ C, tuy không quá lạnh nhưng cũng không nóng, mang đến cho du khách cảm giác khoan khoái mỗi khi đến đây.

Thung Lũng Dasar Lạc Dương

Thung Lũng Dasar Lạc Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến khám phá thung lũng Dasar, du khách sẽ được hoài mình vào tự nhiên hoang dã, được che phủ bởi màn sương dày đặc, bao quanh cả lối đi. Có thể nói rằng, thung lũng này là điểm tập trung những cây thông đẹp và có tuổi đời cao nhất tại vùng đất Lâm Đồng. Khung cảnh thơ mộng, xanh mát, hoang vu này sẽ khiến bạn say mê quên cả lối về!

  • Địa chỉ Thung lũng Dasar: Thôn 1, xã Dasar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá vé: 30.000VNĐ/người tham quan.

Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà

Cách trọng điểm thành phố Đà Lạt khoảng 30km, Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà được đặt tên theo hai đỉnh núi cao nhất nhì vùng Nam Tây Nguyên. Đỉnh Bidoup cao 2287m, còn đỉnh Núi Bà cao 2167m.

Nơi đây là khu vực ưu tiên số một trong công tác bảo tồn hệ sinh thái dãy Trường Sơn, ngoài ra còn được các nhà khoa học đánh giá là một trong bốn trọng điểm đa dạng sinh học của Việt Nam. Vườn quốc gia với 91% diện tích 64800ha là đất và rừng, chủ yếu là rừng nguyên sinh. Trong đó có 1933 loài thực vật khác nhau, 62 loài quý hiếm được liệt vào sách đỏ Việt Nam năm 2009.

Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà Lạc Dương

Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà Lạc Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Với hàng trăm loài động vật và hàng nghìn loài thực vật, nơi đây là điểm đến lý tưởng đối với những ai thích du lich sinh thái, khám phá tự nhiên hoang dã. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng làn không khí trong sạch, mát mẻ, được ngắm sương sớm tủ mặt hồ và rừng thông ở trung tâm Bidoup.

  • Địa chỉ của Vườn Quốc gia Bidoup – Bà Nà: Tiểu khu 97 xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá vé: Đối với người lớn là 40.000VNĐ/người, còn học sinh, sinh viên là 20.000VNĐ/người.

Và đó là đáp án cho câu hỏi “Lạc Dương ở đâu?”. Cùng với những khu du lịch nổi tiếng và hình thức du lịch đa dạng, huyện Lạc Dương đã, đang và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Hy vọng với những điểm du lịch gần Đà Lạt “cực chill” mà chúng tôi đã gợi ý, bạn sẽ có thêm cho mình những điểm đến mới trong năm 2023. Liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để có thêm nhiều thông tin về tour du lịch Tây Nguyên siêu thú vị nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ các tour du lịch Tây Nguyên hấp dẫn:

Leave a Reply