Bật mí kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú vị

Trung Quốc sở hữu sự phổ thông văn hóa, ẩm thực và những địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn, đây chính là 1 điểm dừng chân đầy hứa hẹn cho những tín đồ mê xê dịch. Hãy cộng Đất Việt Tour khám phá xem du lịch Trung Quốc tự túc thì cần chuẩn bị các gì nhé!

DU LỊCH TRUNG QUỐC CÓ GÌ THÚ VỊ?

Du lịch Trung Quốc tự túc là 1 trải nghiệm hoàn hảo cho các người muốn khám phá quốc gia này theo bí quyết của riêng mình. Bạn có thể Tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Trung Quốc tại các điểm tới như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô.

Bên cạnh đó, bạn cũng sở hữu thể khám phá những khu vực nông thôn và các khu vực đồng bằng sông Hồng để Nhận định về cuộc sống của người dân địa phương.

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú vị

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Giả dụ bạn muốn thử 1 trải nghiệm mới lạ hơn, hãy thử ẩm thực Trung Quốc tại những quán ăn địa phương hoặc tham gia những hoạt động giải trnhư xem múa rối nước và xem múa lân.

DU LỊCH TRUNG QUỐC MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Sở hữu diện tích rộng lớn đã đem đến cho Trung Quốc sự phân hóa khí hậu trải dài từ Bắc đến Nam. Mỗi mùa, mỗi vùng lại mang lại 1 cảnh sắc riêng.

Mùa xuân (tháng 3 tới tháng 5)

Du hý mùa xuân bạn sẽ được hưởng thụ tiết trời rét mướt của Trung Quốc. Nhiều lễ hội cho du khách khám phá và nhiều mỹ cảnh để thưởng ngoạn. Côn Minh, Hàng Châu, phượng hoàng Cổ Trấn khi này là những gợi ý đẹp mê hồn cho du khách.

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8)

Thời tiết mùa hè Trung quốc thường nắng nóng gay gắt, nhưng cũng sở hữu một số nơi khí hậu mát mẻ bạn sở hữu thể ghẹ tới như: Bắc Kinh, Trương Gia Giới, Mông Cổ, Tây Bắc, cao nguyên Tây Tạng,…

Cao nguyên Tây Tạng

Cao nguyên Tây Tạng (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11)

Mùa thu là mùa du hý Trung Quốc tuyệt vời nhất. Du khách có thể ghẹ thăm công viên đất nước Bát Đạt Lĩnh ở Bắc Kinh, Cửu trại Câu ở Tứ Xuyên. Đặc trưng, gạnh Trung Quốc dịp này sẽ có dịp trải nghiệm Tết trung thu cổ truyền có những khu phố lồng đèn nhóc sắc màu.

Mùa đông (tháng 12 đến tháng hai năm sau)

Mùa đông tại Trung Quốc rất lạnh nên ít khách du hý. Bởi vậy, vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí đều khuyến mại.

Nếu muốn thu giãn một mùa tuyết Châu Á, bạn sở hữu thể đi trượt tuyết hoặc tham gia lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân. Còn giả dụ bạn muốn một kỳ nghỉ ấm áp hơn, bạn mang thể tuyển lựa đảo Hải Nam hoặc khu rừng mưa nhiệt đới ở Vân Nam.

Lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: sưu tầm)

>>> Xem thêm: Điểm du hý Mùa Đông Trung Quốc Nên gạnh Qua một Lần Trong Đời

PHƯỢNG TIỆN ĐỂ ĐẾN TRUNG QUỐC

Máy bay

Du hý nước ngoài bằng đường hàng ko là hình thức phổ biến nhất, giúp tiết kiệm thời kì chuyển động.

hiện tại, các hãng hàng ko nội địa và quốc tế khai thác rộng rãi tuyến đường bay tới những thành phố lớn của Trung Quốc.

Các chặng bay đa dạng nhất là: Hà Nội/Sài Gòn – Thành Đô, Hà Nội/TP.HCM – Thượng Hải, Sài Gòn/Hà Nội – Bắc Kinh, Hồ Chí Minh/Hà Nội – Hong Kong,…

  • Giá vé tàu bay dao động: từ 4.000.000 – 8.500.000 VNĐ/chiều

Giá vé thay đổi phụ thuộc vào đa dạng yếu tố: hãng hàng ko, thời khắc sắm vé, thời khắc khởi hành, bay thẳng hay quá cảnh,…

Đường sắt

Bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp trên suốt chuyến đi, tàu lửa hứa hẹn sẽ mang lại 1 trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

Hệ thống tàu lửa quốc tế khởi hành trong khoảng Hà Nội chuyển di đến Bắc Kinh hoặc Nam Ninh có thời gian di chuy khoảng 11 – 30 tiếng, tùy vào ga đến.

  • Giá vé tàu dao động: 1.000.000 – hai.000.000 VNĐ/chiều.

Đường bộ

Để di chuyển bằng oto hoặc xe khách đến Trung Quốc, bạn cần đi tới các cửa khẩu Việt Nam – Trung Quốc tại các tỉnh như cửa khẩu Lào Cai, Móng C (Quảng Ninh), hữu hảo (Lạng Sơn),…

Sau khi xuất trình các thủ tục theo đúng bắt buộc của thương chính, bạn sẽ được phép nhập cảnh và đi lại bằng đường bộ đến địa điểm cần đến.

CÁC ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẠI TRUNG QUỐC

Trung Quốc có nhiều điểm tới du lịch hấp dẫn nhất toàn cầu. Những điểm đến lừng danh như Thành Đô, Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu đều sở hữu các nét độc đáo riêng của mình.

Vạn Lý Trường Thành - Di sản thế giới được UNESCO công nhận

Vạn Lý Trường Thành – Di sản toàn cầu được UNESCO công nhận (Ảnh: sưu tầm)

Thành Đô và Bắc Kinh là hai điểm tới lý tưởng để khám phá văn hóa và lịch sử Trung Quốc.

  • Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc và với đa dạng địa điểm lịch sử quan yếu như Vạn Lý Trường Thành, Di Hòa Viên, đền thiên đàng, phường cổ Hutong,… Tuy nhiên, Bắc Kinh còn mang phổ quát bảo tồn và phòng trưng bày nghệ thuật để khám phá văn hóa Trung Quốc.

  • Thành Đô là một thành thị lớn ở Tây Tạng và với nhiều địa điểm văn hóa ấn tượng như Vũ Hầu Tự, núi Thanh Thành, thị trấn cổ Cẩm Lý,…

Để chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thì Thượng Hải và Hàng Châu là 2 điểm dừng chân tuyệt vời.

  • Thượng Hải là 1 thành phố to nức tiếng mang kiến trúc và cảnh quan độc đáo. Bạn với thể thăm quan các điểm nổi tiếng như bến Thượng Hải, thị trấn Nam Kinh, Dự Viên, bảo tồn nghệ thuật Thượng Hải,…

Phố Nam Kinh - Nơi được mệnh danh “ Trung Hoa đệ nhất lộ”

Thị trấn Nam Kinh – Nơi được mệnh danh “ Trung Hoa đệ nhất lộ” (Ảnh: sưu tầm)

  • Hàng Châu là một thành thị ven biển nức tiếng sở hữu vườn trà Long tỉnh. Bạn với thể thăm quan các khu vườn và công viên tuyệt đẹp như chùa Leifeng, hồ Qiandao, phường cổ Xinshi, bảo tàng trà trung Quốc,…

Ngoài ra, Trung Quốc còn sở hữu rộng rãi điểm tới khác như Phượng Hoàng Cổ Trấn (Hồ Nam), Thiếu Lâm Tự (Lạc Dương), Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên), Trùng Khánh,…

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp mê lòng người

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp mê lòng người (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý tour Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hè quyến rũ >>> Tại đây

CÀN QUÉT ẨM THỰC TRUNG HOA

Ẩm thực xứ Trung là 1 trong các nền ẩm thực phong phú và phổ biến nhất toàn cầu, ẩm thực Trung Quốc sở hữu tất cả món ăn đặc thù và hấp dẫn.

Ẩm thực xứ Trung Hoa

ừ các món ăn tuyến phố phường tới các món ăn đẳng cấp, ẩm thực Trung Quốc luôn đem đến cho người thưởng thức sự chấp thuận về hương vị và cảm giác.

  • Vịt quay: món ăn hấp dẫn, thơm ngon và bồi bổ mang da giòn và giết mổ béo. Vịt quay là một đặc sản mang thể sắm thấy ở khắp đô thị Trung Quốc.

  • Đậu phụ thối: mang mùi hơi nồng nực lúc lên men và màu ko quyến rũ do để quá lâu. Không những thế, lúc đưa vào mồm, đậu phụ lại sở hữu vị ngon và mang cảm giác bùi bùi từng miếng khi nhai.

  • Bánh bao: 1 món ăn hấp dẫn được bán ở chợ và con đường thị trấn tại Trung Quốc, là món ăn tinh thần không thể bỏ lỡ khi đến thăm quốc gia này.

  • Mì mì thánh và sủi cảo: đây là hai món ăn tiêu biểu được làm trong khoảng bột mì, làm thịt rau và hải sản, ngọt trong khoảng nước, mềm trong khoảng thịt và lúc ăn 1 lần sẽ nhớ mãi.

  • Rượu Mao Đài: loại rượu này mang mùi thơm đặc biệt và độ cồn cao, được bác đựng từ việc lên men các mẫu cao lương.

MỘT VÀI LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC TỰ TÚC

Visa du hý

Để du lịch Trung Quốc tự túc, bạn cần mang hộ chiếu và visa du hý. Visa Trung Quốc có thể được cấp cho nhập cảnh 1 lần hoặc phổ thông lần. Thời kì tạm trú tối đa của mỗi lần nhập cảnh là 60 ngày.

Để xin visa du lịch Trung Quốc, bạn cần điền đơn xin visa và nộp chúng cộng sở hữu những hồ sơ theo đề nghị tới đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Xin visa Trung Quốc có khó ko ?

Tiền mặt và thẻ nguồn vốn vay

Để chuẩn bị cho chuyến đi Trung Quốc của bạn, bạn sở hữu thể đổi tiền mặt tại những nhà băng hoặc các quầy đổi tiền tại sân bay. Bạn cũng có thể rút tiền mặt trong khoảng những máy ATM tại Trung Quốc, tuy nhiên hạn mực rút được rất ít.

Nhân dân tệ - đơn vị tiền tệ của Trung Quốc

nhân dân tệ – công ty tiền tệ của Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay, các mẫu thẻ Visa, MasterCard và American Express đều được bằng lòng phổ thông ở các thành phố lớn tại Trung Quốc. Không những thế, sẽ phải chịu phí hoán đổi tiền tệ nước ngoài và phí giao dịch trong khoảng nhà băng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng ví điện tử Trung Quốc để trả tiền những nhà sản xuất du lịch, nhiều nhất là Alipay và WeChat Pay.

SIM nội địa

Việc sắm SIM của người nước ngoài tại Trung Quốc tương đối rối rắm khi buộc phải xác minh công dân. Thành ra, bạn mang thể tìm ưng chuẩn bên trung gian thứ 3 hoặc đến những shop của nhà mạng lớn để được tương trợ.

Hệ thống liên lạc

Hệ thống giao thông nội địa Trung Quốc hơi đa dạng dòng hình, mức giá tốt như tàu cao tốc, tàu chậm, xe buýt, xe khách con đường dài, taxi,…

Sử dụng app tiếng Trung Quốc

Người Trung Quốc không thông thạo ngoại ngữ. Cho nên bạn nên cài đặt trước một ứng dụng dịch thuật để sở hữu thể tiêu dùng khi cần.

Ổ cắm 3 chấu

Hãy nhớ sở hữu theo ổ cắm chuyển đổi do Trung Quốc xài đầu cắm 3 chấu.

cuối cùng, đừng quên trả giá trước khi sắm hàng để hạn chế tình trạng chặt chém khách du hý tại đây.

cùng mang các gợi ý phía trên hi vọng sẽ giúp cho bạn với một chuyến du hý Trung Quốc hoàn hảo và có về được phổ quát trải nghiệm thú vị. Nếu bạn muốn tư vấn thêm các thông tin điểm tới, visa Trung Quốc thì liên hệ ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tương trợ nhé!

>>> Xem thêm:

Leave a Reply