[Bật mí] Du lịch Campuchia mùa nào đẹp nhất

Thời tiết trong xanh vào mùa khô

Campuchia là điểm đến tuyệt vời cho các người nào đam mê du lịch tâm linh, văn hóa và lịch sử. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa , các di tích hào hùng, hay tham dự những lễ hội truyền thống đặc sắc của người dân nơi đây. Hãy cùng đánh giá xem du lịch Campuchia mùa nào là đẹp nhất ?

KHÍ HẬU CAMPUCHIA

Campuchia với khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia thành 2 mùa chính trong năm: mùa khô và mùa mưa.

  • Mùa khô: kéo dài từ tháng 12 tới tháng 5, mang nhiệt độ trung bình từ 27-38 độ C. Thời tiết lúc này khô ráo, trời trong xanh, phù hợp cho việc tham quan cảnh đẹp.

Mùa khô được chia thành hai tiểu mùa: tiểu mùa mát (từ tháng 12 tới tháng 2) và tiểu mùa nóng (từ tháng 3 đến tháng 5).

  • Mùa mưa: kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11, mang nhiệt độ nhàng nhàng từ 25-30 độ C. Thời tiết lúc này có rộng rãi mưa, trùng hợp tươi xanh và phong cảnh hùng vĩ.

Thời tiết trong xanh vào mùa khô

Thời tiết trong xanh vào mùa khô (Ảnh: sưu tầm)

ĐI DU LỊCH CAMPUCHIA MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Du lịch Campuchia mùa nào đẹp nhất? Mỗi mùa ở Campuchia đều có những điểm thú vị riêng, tùy vào sở thích và mục đích của du khách sở hữu thể chọn lọc.

Mùa mưa

Mùa mưa là mùa không được khuyến khích để du lịch Campuchia, vì lúc này trời hay mang giông bão, lũ lụt, gây khó khăn cho việc đi lại và thăm quan.

Ngoài ra, giả dụ bạn muốn trải nghiệm cảnh sắc tươi mới của Campuchia, bạn có thể chọn đi vào cuối mùa mưa (tháng 9 – 10), khi trời ít mưa hơn và không quá nóng.

Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các cánh đồng lúa xanh ngào ngạt, các con sông và ao hồ trong xanh. Bạn còn được sở hữu giá vé từ khách sạn đến giá máy bay ưu đãi hơn so với các mùa khác.

Mùa khô hay tiểu mùa mát

Đây là mùa xuất sắc nhất để du hý Campuchia, vì khi này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, ôn hòa và ít mưa.

Đây cũng là mùa với nhiều lễ hội truyền thống của người Campuchia, như Tết cựu truyền hay Lễ hội té nước Bom Chaul Chnam vào tháng 4. Bạn có thể tham dự vào những hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa và tôn giáo cùng người dân bản xứ.

Bạn cũng có thể khám phá các di tích lịch sử và kiến trúc nổi danh của Campuchia, như quần thể Angkor Wat, Angkor Thom, Banteay Srei….

Đảo Koh Rong

Đảo Koh Rong – điểm tới hoàn hảo du lịch hè Campuchia (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè hay tiểu mùa nóng

Mùa hè hay tiểu mùa nóng là mùa nóng nhất ở Campuchia, sở hữu nhiệt độ có thể lên đến 40°C. Đây là mùa không đáp ứng để thăm quan những đền tháp hay các tỉnh thành nội địa, vì khi này trời khô hanh và bụi bặm.

Tuy nhiên, ví như bạn muốn thu giãn không khí biển mát lành và các bãi cát trắng mịn, bạn có thể chọn đi vào mùa hè, khi các bãi biển ở Campuchia ít người hơn và giá cả cũng thấp hơn.

Du lịch hè Campuchia, bạn sở hữu thể lép thăm các đảo đẹp như Koh Rong, Koh Rong Samloem, Koh Ta Kiev… để thư giãn và vui chơi.

>>> Xem thêm: Top 5 điểm đến hấp dẫn du lịch campuchia mùa hè

GỢI Ý ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CAMPUCHIA THEO 12 THÁNG

  • Tháng 1: đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá Công viên khảo cổ Angkor Wat, di sản văn hóa toàn cầu nức danh với những ngôi đền cổ kính và kiến trúc đặc biệt.

Lễ hội Campuchia

Lễ hội Campuchia (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 2: giả dụ bạn muốn hưởng thụ không khí lễ hội, bạn mang thể đến Phnom Penh vào dịp Tết Nguyên Đán để tham dự vào các hoạt động vui chơi, ăn uống và mua sắm tại các chợ, công viên và phố đi bộ.

Phnom Kulen

Phnom Kulen (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 3: vẫn còn là mùa khô ở Campuchia, nên bạn với thể chọn lựa những địa điểm có rộng rãi cây xanh và nước để giải nhiệt. Một trong những lựa chọn tốt nhất là Phnom Kulen và Kbal Spean.

  • Tháng 4: tháng nóng nhất trong năm ở Campuchia, nên bạn sở hữu thể sắm đến các bãi biển mát mẻ và trong xanh để nghỉ ngơi và thư giãn. Một số gợi ý cho bạn là Sihanoukville, Đảo Koh Rong Samloem và Chợ cua Kep, nơi bạn mang thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon và đặc sắc.

Chợ cua Kep độc đáo

Chợ cua Kep độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 5: tháng khởi đầu mùa mưa ở Campuchia, nên bạn với thể chọn các địa điểm với không gian kín và thả phanh để hạn chế mưa. Một số gợi ý cho bạn Sorya Center PointEden Garden Mall

Kbach Gallery

Kbach Gallery (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 6: tháng mưa nhiều nhất ở Campuchia, nên bạn có thể chọn lọc những địa điểm mang nhiều hoạt động trong nhà để giảm thiểu ẩm ướt như Bophana Center, DinartKbach Gallery, các nơi bạn với thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật và phim ảnh về Campuchia.

>>>Gợi ý: Trải nghiệm mùa lễ hội hè Hàn Quốc

  • Tháng 7: đây là tháng lễ hội truyền thống ở Campuchia, nên bạn có thể tận dụng thời cơ để tìm hiểu về văn hóa và phong tục của nước này. Bạn có thể tham dự vào những hoạt động vui nhộn, chứng kiến các nghi lễ tôn giáo và thưởng thức các món ăn đặc thù của Campuchia trong các ngày lễ này.

Biển hồ Tonele Sap

Biển hồ Tonele Sap (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 8: là tháng có nhiều hoạt động du lịch sinh thái, nên bạn có thể chọn những địa điểm sở hữu rộng rãi cảnh quan tự dưng và động vật để khám phá và trải nghiệm. Một số gợi ý cho bạn là đồi Sampeau, hồ Tonle Sapnúi Mondulkiri,..

Cung điện Hoàng gia

Cung điện hoàng gia (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 9: bạn có thể chọn các địa điểm có phổ biến di tích lịch sử và kiến trúc để tìm hiểu về quá khứ và hiện tại của nước này như thủ đô Phnom Penh, Cung điện hoàng gia, Chùa Bạc, Toul Sleng hay Choeung Ek, Battambang.

  • Tháng 10: trong tháng du lịch thể thao mạo hiểm, bạn có thể chọn các địa điểm sở hữu phổ thông cơ hội để thử thách bản thân và khám phá những điều mới lạ. Một số gợi ý cho bạn là Koh Kong, một tỉnh thành ven biển sở hữu nhiều hoạt động như kayak, trekking, leo núi và cắm trại.

Kampot, một thành thị sông thái bình với đa dạng hoạt động như du thuyền, câu cá, lướt ván và xe đạp và Mondulkiri, 1 tỉnh miền núi sở hữu nhiều hoạt động như đi bộ trong rừng, ngắm động vật hoang dã và cưỡi voi.

Kampot

Kampot (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 11: thư giãn không khí sôi động của nước này tại các sự kiện như Lễ hội Nghệ thuật Phnom Penh, Lễ hội Phim Angkor, Lễ hội Âm nhạc Battambang,..

  • Tháng 12: chấm dứt một năm du lịch lý tưởng sở hữu các điểm thăm quan ven sông Mê Kông như Công viên đất nước Sambor Prey Kuk, hay Đảo Koh Trong và Đảo Koh Pdao,..

>>> Xem thêm: Những Địa Điểm không Được Bỏ Lỡ khi du lịch Campuchia

PHƯƠNG TIỆN ĐI CAMPUCHIA

Du khách có thể đi Campuchia bằng hai phương tiện chính là máy bay hoặc xe buýt.

Máy bay: du khách có thể bay thẳng từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đến những đô thị lớn của Campuchia như Phnom Penh, Siem Reap hay Sihanoukville.

  • Giá vé: khoảng 5.000.000 / vé khứ hồi

Xe buýt: du khách phải khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh và có thể chọn những hãng xe uy tín như: Sapaco, Sorya Express hay Sorya 168, Kumho, Danh Danh, Mekong Express Limousine Bus.

  • Giá vé: 230.000 – 600.000 VNĐ /1 chuyến

Mỗi mùa du hý Campuchia đều có các ưu và nhược điểm riêng, tùy vào sở thích và mục đích của du khách. Do vậy đi tour du lịch Campuchia mùa nào đẹp nhất. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Campuchia của bạn ngay hôm nay để ko bỏ lỡ những điều thú vị của quốc gia chùa tháp này nhé. Gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ!

Hành trình trải nghiệm mùa hè tại Campuchia >>> Khám phá ngay

Leave a Reply