Khám phá làng rau Trà Quế – điểm đến nổi tiếng ở Hội An

Kết quả hình ảnh cho làng rau trà quế

Vị trí của làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế cách trung tâm phố cổ Hội An 2km về phía Đông Bắc, nằm giữa con sông Đế Võng và đầm rong Trà Quế, Làng rau Trà Quế thuộc thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Đặc điểm của làng rau Trà Quế

Rau Trà Quế là thương hiệu nổi tiếng từ lâu với nhiều sản phẩm rau được trồng trên đất đai màu mỡ, bón bằng loại rong lấy từ sông nên có hương vị đặc trưng riêng.
Ngày nay làng rau Trà Quế đã trở thành điểm du lịch lôi cuốn với những ai muốn tìm hiểu, trải nghiệm cuộc sống của người trồng rau.

Kết quả hình ảnh cho làng rau trà quế

Làng rau Trà Quế

Những trải nghiệm ở làng rau Trà Quế

Tại làng rau Trà Quế có nhiều hộ gia đình kinh doanh dịch vụ homestay cho du khách cùng tham gia vào công việc trồng rau sạch, trải nghiệm cuộc sống của người trồng rau. Bạn sẽ được trở thành một người nông dân thực thụ trong những bộ quần áo nông dân, dép lê, nón lá được người làng rau dạy cho cách cuốc đất, trồng rau và chăm bón rau. Với những ai không lớn lên ở làng quê thì đây sẽ là 1 trong những trải nghiệm vô cùng mới lạ và lý thú, chắc hẳn sau chuyến đi bạn sẽ thấy yêu thương hơn những người nông dân hiền từ, chất phác với công việc khá vất vả và tỉ mỉ.

Vẻ xanh mướt của những vườn rau ở Trà Quế

Nếu bạn không thích trồng rau có thể lựa chọn những nhà hàng ở quanh vườn rau để trải nghiệm các món ăn ngon của Hội An với rau sạch nhà trồng: món tôm hữu ngọt lịm, thịt heo nuôi tự nhiên hòa với hương thơm nồng của rau húng tía, món hến xào cùng rau răm, hành nồng thắm hương vị, đã ăn một lần không thể nào quên…

Trải nghiệm cuộc sống của người nông dân trồng rau

Các món ăn trứ danh ở Hội An đều quy tụ ở đây và điều đặc biệt là đều sử dụng nguyên liệu là rau Trà Quế. Đây là lý do vì sao những món ăn đặc sản Hội An ăn ở Trà Quế lại ngon hơn rất nhiều.
Hằng năm cứ đến mùng 7 tháng giêng âm lịch, người dân Trà Quế tổ chức lễ hội Cầu Bông để cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu… du khách có thể đến đây để hòa vào không khí tưng bừng của lễ hội này…
Du lịch làng rau Trà Quế du khách rất có thể đến làng rau Trà Quế bằng xe đạp, bằng thuyền… và làng rau này với những loại rau thơm độc đáo được canh tác theo công nghệ trồng rau sạch là loại hình du lịch mới thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước

Leave a Reply