Đừng bỏ lỡ 6 cảnh đẹp thiên nhiên là niềm tự hào khi nhắc đến du lịch Đà Nẵng

Từ rất lâu, Đà Nẵng đã nổi tiếng là một trong những thành phố xinh đẹp bật nhất. Bởi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh quan làm rung động lòng người. Chính vì vậy mà du lich Da Nang luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ “cuồng chân”.

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những danh lam thắng cảnh tại thành phố này. Giúp bạn sắp xếp hành trình cho chuyến đi của mình một cách dễ dàng hơn. hãy cùng xem nhé!!!

BÀ NÀ

Thắng cảnh này nằm trên núi Chúa, ở độ cao 1.489 m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, thuộc địa phận xã Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Nơi này được quân đội Pháp tìm ra vào đầu thế kỷ XX. Bà Nà có khí hậu mát mẻ, phù hợp là điểm nghỉ dưỡng giúp du khách tận hưởng bầu không khí trong lành, còn có thể ngắm được cảnh quan từ trên cao. Nơi đây còn nổi tiếng có khu làng Pháp với lối kiến trúc Tây phương rất độc đáo. Năm 2006, hệ thống cáp treo lên Bà Nà bắt đầu được xây dựng, khi hoàn thành đã thu hút rất đông du khách đến đây.

Không những vậy. Phong cảnh non xanh nước biếc nơi đây cũng giúp nhiều du khách có được những bức ảnh “chất lượng cao” để sống ảo. Trung tâm của đỉnh Bà Nà là khách sạn Morin được xây dựng từ đầu thế kỷ XX, vườn hoa tình yêu Le Jardin d’Amour rộng 7 ha. Năm 2004, chùa Linh Ứng với tượng phật Đức Bổn Sư cao 27m được hoàn thành tạo một điểm đến tâm linh cho du khách khi lên Bà Nà. Hiện nay, đỉnh cao nhất của Bà Na có Lĩnh Chúa Linh Từ, lầu chuông, miếu Bà, nhà bia, tháp Phong Linh là điểm đến mới được xây dựng.

BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Đây được xem như là "lá phổi xanh" của thành phố Đà Nẵng. Địa điểm này thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Với diện tích 4.439 ha, bán đảo Sơn Trà có hệ động, thực vật phong phú và đa dạng và được bảo tồn nguyên vẹn. Cung đường dẫn lên Sơn Trà từ trung tâm thành phố uốn quanh bờ biển, ôm lấy rìa bán đảo này.

Đây cũng là nơi toạ lạc của ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, chùa Linh Ứng Bãi Bụt. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng thánh tượng Phật Bà Quan Âm cao 67 m hướng ra biển. Bán đảo còn có những đỉnh núi cao gần 700 m nên du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ xa và dải bờ biển uốn cong với bờ cát trắng kéo dài. Thảm thực vật xanh tươi, không khí thanh mát, chính là điểm thu hút của Sơn Trà. Ngoài ra, bạn có thể ghé các bãi biển xung quanh Sơn Trà như bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Con, Tiên Sa, Đá Đen…

Ngũ Hành SƠN

Danh thắng này nằm cách trung tâm Đà Nẵng 8 km về phía Đông Nam, gồm 6 ngọn núi đá vôi là: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (2 ngọn) và Thổ Sơn. Du khách đến Ngũ Hành Sơn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của mây trời non nước, hiểu thêm về du lịch Đà Nẵng thông qua các giá trị văn hóa tâm linh, lịch sử.

Ngọn núi cao nhất là Thủy Sơn, có chiều cao 106m. Sở dĩ nơi đây được gọi là điểm đến tâm linh vì nó có khá nhiều chùa, động như chùa Linh Ứng, Tam Tâm, Tam Thai, Từ Tâm. Trong số đó, Tam Thai là chùa cổ nhất có các di tích như vọng giang đài, vọng hải đài, động Hoa Nghiêm, động Huyền Không… du khách đến đây sẽ leo bộ theo các bậc thang, hoặc có thể dùng hệ thống thang máy cao 43m để lên núi. Sau khi tham quan Ngũ Hành Sơn, bạn cũng có thể đến thăm làng đá mỹ nghệ Non Nước. Là làng nghề chế tác các tác phẩm từ đá rất tinh xảo và tuyệt đẹp.

BIỂN MỸ KHÊ

Là bãi biển được Tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Có chiều dài khoảng 900 m, sở hữu bãi cát phẳng, mức sóng phù hợp để tắm và chơi các môn thể thao trên biển. Ngoài ra, Mỹ Khê nằm không quá xa trung tâm, giao thông thuận tiện cho du khách đi lại.

 

Mỹ Khê có làn nước xanh ngắt, sóng nhỏ êm ả, nắng dịu mang mùi biển. Cảnh sắc êm đềm rất thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn. Bãi biển Mỹ Khê có các bãi tắm gồm: bãi tắm Phạm Văn Đồng, bãi tắm T20 và bãi tắm 1,2,3 để du khách lựa chọn.

SÔNG HÀN VỀ ĐÊM

Bên cạnh thiên nhiên mỹ lệ. Thì du lịch Đà Nẵng cũng không hề kém phần tự hào khi nhắc về những cây cầu trên sông Hàn thơ mộng, khi lên đèn buổi đêm càng trở nên ấn tượng. Đến đây, du khách có thể mua vé đi du thuyền trên sông Hàn để ngắm các cây cầu được chiếu sáng nhiều màu sắc, gồm: cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Tiên Sơn… Chuyến thưởng ngoạn trên sông này sẽ giúp du khách được dịp tận hưởng làn gió sông mát rượi cùng cảnh đẹp hai bên bờ. Và có thể lưu lại những bức ảnh độc đáo nhất. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, cầu Rồng sẽ phun lửa và nước thu hút sự chú ý của du khách.

ĐÈO HẢI VÂN

Địa điểm này là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Đèo Hải Vân có khung cảnh hùng vĩ bảo đảm sẽ khiến bạn choáng ngợp khi lần đầu nhìn thấy. Khi lên đèo bạn sẽ được ngắm thiên nhiên rộng lớn với núi non trùng điệp, những rừng cây trải màu xanh bên cung đường uốn lượn. Từ đèo Hải Vân, bạn có thể ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa,… hoặc hướng mắt sang địa phận của Thừa Thiên – Huế.

Hiện giờ đoạn đèo này rất ít phương tiện lưu thông do sự ra đời của hầm đường bộ. Vì vậy nó đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các phượt thủ thích tìm hiểu và khám phá.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu vẻ đẹp sơn thủy hữu tình thì các tour du lịch Đà Nẵng sẽ là 1 lựa chọn vô cùng hoàn hảo luôn đấy! Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin về những điểm đến mới lạ, hấp dẫn, hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để nhận chi tiết nhé!

Như Trần – Đất Việt Tour

Xem thêm >>> tour 1 ngày giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply