Khám phá Đà Nẵng “ăn chơi” ở đâu?

Bạn đang nung nấu ý định du lich Da Nangbạn đam mê tìm hiểu những góc nhỏ và là 1 tín đồ ăn uống. Bạn đang thắc mắc không biết nên đi đâu và ăn những gì khi vi vu Đà Nẵng. Đừng quá lo ngại, hãy “bỏ túi” ngay những thông tin dưới đây nhé!

Đi đâu?

1. CẦU VÀNG

Cầu Vàng là một công trình mới toanh, vừa khánh thành vào đầu tháng 6 vừa rồi, thuộc khu du lịch Bà Nà Hills. Với độ cao 1414m so với mặt nước biển và chiều dài gần 150m, Cầu Vàng hiện ra như mảnh lụa vắt ngang lưng chừng trời, tạo ra khung cảnh lãng mạn đến nao lòng.

Chính nét kiến trúc độc lạ, đôi bàn tay khổng lồ đỡ chiếc cầu cùng một độ cao lý tưởng, hiển nhiên Cầu Vàng trở thành “đối tượng” săn lùng của cộng đồng đam mê du lịch. Cúc Lobelia được trồng 2 bên cầu, khiến chiếc cầu vốn đã lung linh lại càng thêm huyền ảo. Cuốc bộ trên cầu và hít hà không khí trong lành nơi đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

2. CÀ PHÊ CỘNG

Với những ai mang trong mình hơi hướng hoài cổ và một lòng yêu thích Hà Nội xưa thì ngay tại Đà Nẵng này, bạn vẫn có thể đắm mình trong dư vị xưa cũ ghi ghé qua Cộng. Chuỗi cà phê này vừa có mặt trên đường Bạch Đằng – một trong những con đường đẹp nhất Đà Nẵng trong tháng 7 vừa qua. Ngay lập tức, Cộng thu hút một lượng lớn khách hàng đến quán, kể cả người bản xứ lẫn khách thập phương.

Đến nơi đây, bạn có thể thả hồn những về những giá trị cổ xưa, nhâm nhi một một thức uống gì đấy và phóng tầm mắt về phía sông Hàn mộng mơ. Hay đơn giản, đến nơi này và “check in”, chắc chắn bạn sẽ có những tấm ảnh vô cùng lung linh vì nơi đây được bày trí vô cùng sắc sảo từ chi tiết nhỏ nhất.

3. HỒ BƠI VÔ CỰC TẠI KHÁCH SẠN A LA CARTE

Nằm trên tầng thượng khách sạn A La Carte, hồ bơi vô cực với tầm nhìn ra biển Mỹ Khê “đốn tim” bao du khách. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm thấy mọi ưu phiền như được xua tan khi được đắm mình vào dòng nước mát lạnh dưới một khung cảnh quá đỗi nên thơ.

Nhâm nhi một ít rượu, nghe vài giai điệu du dương ở một nơi hoàn hảo thế này là trải nghiệm không nên bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

4. SKY36

Đây là Sky Bar cao nhất Việt Nam, nằm ở tầng 35, 36 khách sạn Novotel. Nơi vui chơi, giải trí phù hợp với khá nhiều bạn trẻ và những ai yêu thích sự sôi động. Từ vị trí Sky 36, bạn gần như có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh Đà Nẵng về đêm. Khung cảnh nơi đây hoàn hảo, không chê vào đâu được. Đây chính là điểm đến khá sang trọng vì thế giá cả đồ uống nơi rơi vào tầm khá cao.

5. HẺM BÍCH HỌA

Hẻm Bích Họa nằm nép mình trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu và chính thức “trình làng” vào đầu tháng 4 năm nay. Đây là công trình do các họa sĩ thuộc Hội Mỹ Thuật TP. Đà Nẵng phối hợp cùng thanh niên phường Phước Ninh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) thực hiện. Nơi đây bao gồm khoảng 15000m2 bức vẽ, dài hơn 1km với những nét vẽ về cuộc sống lao động của người dân Việt Nam những danh lam thắng cảnh  Đà Nẵng.

Chính những bức tranh sống động ấy đã tạo nên con đường Nguyễn Văn Linh như khoác lên bộ áo mới, đẹp đến nao lòng. Nơi đây thu hút nhiều lượt khách đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Ăn gì?

1. BÁNH TRÁNG THỊT HEO

Du lịch Đà Nẵng, bạn tuyệt đối phải thử qua món bánh tráng cuốn thịt heo nức tiếng này. Không cầu kỳ trong khâu chế biến, nguyên liệu lại đơn giản, dễ tìm nhưng đây lại là món ăn ngon khó cưỡng cho những ai đặt chân đến Đà Nẵng. Một cuốn bánh tráng với thịt heo và rau sống càng trở nên hoàn hảo khi dùng kèm nước chấm.

2. MÌ QUẢNG

Đây là một món ăn khá đặc biệt, khác xa so với phở hoặc bún, gồm mì sợi, nước dùng, thịt nạt, tôm hoặc gà và ăn cùng rau sống. Sợi mì thường làm bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, kế tiếp thái theo chiều ngang. Món này nước dùng thường khá ít và được ninh từ xương heo.

3. ỐC HÚT

Đây là món ăn đường phố khá nổi tiếng ở thành phố biển Đà Nẵng. Ốc hút được chế biến ất ngon, ăn kèm bánh tráng và đu đủ xanh. Lê la hàng quán vẻ hè cùng gia đình, bạn bè, thưởng thức vị ngọt của ốc, cay cay, mặn mặn của nước chấm, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú.

4. CHÈ XOA XOA HẠT LỰU

Chè xoa xoa hạt lựu là một trong những món ăn giải nhiệt khá tốt, được đông đảo du khách ưu chuộng. Nguyên liệu chính của món này là bột, rau câu và nước cốt dừa nguyên chất. Vị ngọt mát của món xoa xoa hạt lựu là một trong những nguyên nhân níu chân bao lượt khách đi về.

5. BÁNH TRÁNG TRỘN

Đó là món ăn quá đỗi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Tuy vậy, du lịch Đà Nẵng, bạn cứ thử gọi một món xem sao, chắc chắn bánh tráng trộn nơi đây sẽ có hương vị rất độc đáo “đốn tim” bạn đấy!

Trên đây là 1 vài thông tin về địa điểm “check in” và món ăn đường phố khi du lịch Đà Nẵng . Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về lịch trình và mong muốn có một chuyến đi an toàn, tác dụng, hãy liên hệ về tổng đài 1800 6700 hoặc website www.datviettour.com.vn để được support và hỗ trợ đặt tour du lịch Đà Nẵng ngay hôm nay.

Tham khảo thêm: Tour du lịch lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply