Đêm Hội An đông đúc bên dòng sông Thu Bồn

   Hội An (Quảng Nam) về đêm gợi cảm với những ánh đèn lồng sáng khắp khu phố cổ yên bình bên sông Thu Bồn đã trở thành nét đặc trưng không lẫn với bất kỳ ở đâu.

Phố cổ Hội An (Quảng Nam), là điểm du lịch không còn xa lạ với du khách nước ta và thế giới. Nơi đây thường được biết đến nhiều hơn qua những bức hình với tường vàng, ngói đỏ rợp nắng.

Nhiều người dân nói đêm Hội An thường tẻ nhạt hơn ban ngày và ít chụp được những tấm ảnh đẹp. Nhưng nếu xem xét, bạn sẽ nhận biết Hội An về đêm mang nét đẹp rất đặc trưng bởi ánh đèn lồng sáng phố, những ngọn đèn hoa đăng lập lờ trên sông.

 

Ngồi thuyền thả đèn hoa đăng là 1 trong những hoạt động thân thuộc trong phố cổ.

Suốt dọc Hội An vào ban đêm, đèn lồng được giăng kín lối, tạo nên ánh sáng mờ mờ, kỳ ảo đặc trưng cho toàn bộ khu phố cổ.

Tham khảo thêm: Đà Nẵng của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đêm Hội An không chỉ có đèn lồng. Giống nhiều điểm du lịch khác, phố cổ có những khu chợ đêm, với đủ loại hàng hóa, chủ yếu là những dòng sản phẩm thủ công, mang màu sắc văn hóa địa phương.

Những mẹt hàng nhỏ được bày bán rất nhiều bên bờ sông Thu Bồn. Nếu để ý kỹ, có thể thấy người bán chủ yếu là những cụ công cụ bà chừng 60-70 tuổi.

Ẩm thực đêm Hội An cũng rất nhộn nhịp. Những gian hàng ăn đêm chính là 1 trong những những điểm khiến khu phố yên bình thêm sống động. Nơi đây có không ít món ngon nổi tiếng như cao lầu, bánh tráng, các đồ chiên nướng, hoa quả miền trung bộ…

Du khách nước ngoài đến Hội An rất đông, họ tham gia vào mọi hoạt động diễn ra trên khu phố cổ. Chính bởi lượng khách du lịch lớn mà Hội An với vẻ yên bình ban ngày trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi đêm xuống.

 =>>>  Xem thêm: Kỷ niệm 17 năm thành lập Đất Việt Tour – Tặng ngay 17 Tour Siêu Cấp

Leave a Reply