Đà Nẵng lung linh đêm lễ hội pháo hoa năm nay

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 khai mạc tối 30/4 với màn biểu diễn của đội chủ nhà VN và Ba Lan.
 

Tối 30/4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 đã khai mạc. Việt Nam và Ba Lan là hai đội tranh tài trong đêm thi thứ nhất.

Hàng chục nghìn người dân đã đổ đến khán đài, thuê chỗ trên các nhà cao tầng, hay tụ tập ven bờ Đông sông Hàn để thưởng lãm pháo hoa.

10 năm qua, Đà Nẵng "độc quyền" thi bắn pháo hoa quốc tế. Hai năm nay, thành phố giao cho doanh nghiệp thực hiện. Thay vì bắn liên tiếp ba đêm như lúc trước, lễ hội bây giờ kéo dài trong vòng 2 tháng.

Đã tổ chức kỳ thứ 9, nhưng pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn thu hút người dân địa phương và du khách.

Xem thêm >>> tour he tại đây.

Đêm qua, cả hai đội Việt Nam và Ba Lan đã có những màn biểu diễn ấn tượng. Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được bắn kết hợp với âm nhạc để tạo hiệu ứng cho người xem.

Nhìn từ khán đài, những loạt pháo bắn lên ánh xuống dòng sông Hàn. Bãi bắn pháo hoa là khu vực sông giữa cầu quay sông Hàn và cầu Thuận Phước.

Du khách có thể ngắm trọn những cây cầu của Đà Nẵng lấp lánh về đèn điện về đêm. Khi pháo hoa bắn lên, thành phố càng thêm lung linh. Những loạt pháo bắn lên vừa tỏa hoa trên cao, vừa sà xuống mặt nước, quyện vào những cây cầu của Đà Nẵng tạo lên khung cảnh đẹp mắt.

Sau đêm khai mạc sẽ là các đêm trình diễn của các đội Pháp – Mỹ (26/5), Italy – Hong Kong (Trung Quốc) tối 2/6, Thụy Điển – Bồ Đào Nha (9/6). Hai đội xuất sắc nhất sẽ trình diễn đêm chung kết và nhận giải nhất – nhì vào tối 30/6.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cùng với hàng không mở nhiều đường bay quốc tế và Lễ hội pháo hoa là điểm nổi bật, Đà Nẵng đón khoảng 350.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ 2017 (dù số ngày lễ tương đương như năm ngoái) trong số ấy khách quốc tế ước đạt 108.000 lượt.

Theo ngoisao.net

Leave a Reply