Chào 2018 ngập tràn niềm vui và thú vị ở phố cổ Hội An (Phần 1)

Nếu đã quá thân quen, cảm thấy nhàm chán với không khí đón Tết náo nhiệt của đô thị đầy khói bụi, vậy vì sao bạn lại không thử trải nghiệm một mùa xuân thanh bình, rực rỡ sắc màu của phố cổ Hội An trầm mặc bên dòng sông Thu Bồn nổi tiếng. Du xuân tại Hội An, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những khung cảnh tuyệt đẹp về đêm của hàng trăm chiếc lồng đèn treo cao khắp phố, yêu hơn những con người bình dị, mến khách cùng vô vàn những đặc sản khu vực miền trung thơm ngon, hấp dẫn đang chờ đón bạn và gia đình trong chuyến du lịch Tết 2018. Thật thú vị phải không nào!

Tham khảo >>> tour Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

TẾT Ở HỘI AN KHÔNG XÔ BỒ MÀ YÊN BÌNH ĐẾN LẠ

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999, phố cổ Hội An luôn tạo được ấn tượng mạnh mẽ, liên tục nhiều năm liền nằm trong Top 10 những điểm đến thu hút nhất ở Việt Nam. Hội An là 1 khu phố nhỏ nằm ở vùng hạ lưu con sông Thu Bồn, cách TP. Đà Nẵng khoảng 30km về hướng Nam, mang vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc của các gian nhà in hằng dấu ấn thời gian.

Vào một đêm xuân, dạo bước trên những con đường mòn ở Hội An, người lữ khách đến từ phương xa sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi phong cảnh nên thơ, trữ tình của các ngôi nhà lợp ngói đỏ, con đường dài uốn lượn và những hàng cây đại thụ phủ đầy nét rêu phong của nhiều thập kỷ trước. Chính những điều này đã hình thành những trải nghiệm đón Tết “độc nhất vô nhị” mà bạn khó thể nào có được, một mùa xuân thanh bình nhưng vô cùng đáng nhớ.

QUAY NGƯỢC THỜI GIAN, ĐÓN TẾT CỔ TRUYỀN ĐÚNG NGHĨA

Bước vào không gian của phố cổ Hội An, con người ta như lạc vào một thế giới khác, tâm hồn thanh thản và thư thái đến lạ thường. Có lẽ vì nhịp sống ở đây trôi nhẹ nhàng như hình ảnh con sông Thu Bồn, đường phố không tấp nập người qua lại, không khí trong lành, thoáng đãng rất phù hợp để cảm nhận rõ hơn dư vị cuộc sống. Chắc hẳn có rất ít nơi nào mà ta có thể quay ngược thời gian, tìm về với những nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền “chính hiệu” như ở Hội An.

Mỗi độ xuân về, nhà nhà người người lại tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, mua sắm lễ vật thờ cúng ông bà tổ tiên. Không khí nhộn nhịp của các khu chợ Tết lúc nào cũng mang đến nhiều niềm vui và sự háo hức chào đón mùa xuân mới. Vào đêm giao thừa, đâu đó lại vang vọng trong không gian trầm lặng những hồi chuông báo hiệu một năm mới nhiều tài lộc, may mắn đang về.

Trong từng gian nhà nhỏ, mọi thành viên quây quần bên cạnh mâm trà bánh thơm ngon, những cành đào lung lay trong gió xuân cũng trở thành một hình ảnh rất đỗi quen thuộc vào dịp Tết của người dân phố cổ. Có một lần hòa mình vào không khí lễ hội mùa xuân ở Hội An, bạn mới thấm cảm giác Tết an vui, Tết đoàn viên là như thế nào.

Tết ở Hội An vẫn còn giữ tục đi chùa đầu năm dâng hương lễ Phật, hái lộc, cầu xin may mắn, hạnh phúc. Những ngôi đền, chùa cổ như: Chúc Thánh, Vạn Đức, Phước Lâm, Pháp Bảo,… luôn khá đông du khách hành hương sáng mùng 1 Tết để xin lộc đầu xuân và tham gia các lễ hội truyền thống. Vào mỗi tối, đâu đó trên những con đường thường diễn ra các trò chơi dân gian truyền thống như: bài chòi, đập nồi đất lấy quà,… Tuyệt hơn nữa là bạn có thể cùng người thân yêu dạo bước ngắm nhìn những chiếc đèn lồng đủ mọi màu sắc, trải nghiệm một tách cà phê ấm nóng và nhiều món ăn đêm dân dã như: tàu hủ, mì Cao Lầu, cơm gà Quảng Nam,… trong bầu không khí se se lạnh của khu phố cổ.

TẾT HỘI AN – TẾT CỦA ĐÈN LỒNG

Đối với người dân Hội An, đèn lồng là một trong những nét văn hóa đặc trưng của phố cổ, vì trong từng ngõ phố nhỏ đâu đâu cũng có sự xuất hiện của chúng. Vào dịp Tết Nguyên Đán, phố cổ lại được thắp sáng bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ mọi màu sắc lung linh hơn khi đêm về, tạo ra một khung cảnh huyền ảo, rực rỡ sắc xuân.

Những ngôi nhà bụi phủ, hằng sâu màu cổ kính lại càng nổi bật hơn khi có sự xuất hiện của các chiếc đèn lồng được trang trí theo chủ đề linh vật đại diện cho năm đó cùng nhiều tiểu cảnh độc đáo. Thật không sai khi có nhiều du khách khẳng định rằng, đêm đèn lồng Hội An chính là món quà vô giá mà con người nơi đây đã gìn giữ và dành tặng cho bạn bè nước ngoài.

Ngoài ra, đèn lồng Hội An còn là 1 trong những mặt hàng lưu niệm lôi cuốn nhất đối với du khách. Ai có dịp ghé thăm nơi đây đều muốn mua một chiếc đèn lồng nhỏ xinh về dành tặng cho gia đình và bạn bè như một cách lưu lại dấu ấn về phố cổ.

Giá cho một chiếc đèn dao động trong khoảng từ 100.000 – 250.000 đồng tùy thuộc vào chất liệu và độ tinh xảo trong tạo hình nghệ thuật của các nghệ nhân. Mỗi một chiếc đèn dù mang hình dáng tròn, vuông hay đa giác nhiều góc cạnh đều thể hiện rất rõ tinh thần của phố cổ, đẹp theo cách rất đặc biệt. Chỉ cần nhìn thôi là bạn đã có thể yêu hơn một Hội An tuyệt đẹp như thế!

Chỉ mới điểm qua vài nét về ngày Tết cổ truyền ở phố cổ Hội An mà ta dường như đã không thể cưỡng lại sức hút cuốn hút của nó. Đẹp từ khung cảnh cho tới những nét văn hóa bình dị, đậm đà truyền thống VN xưa. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Hội An còn rất quyến rũ bởi những trải nghiệm vô cùng mới lạ mà khó chỗ nào có được. Nào hãy cùng đón xem trong phần tiếp theo của loạt bài viết Đón xuân 2018 tràn đầy niềm vui và thú vị tại phố cổ Hội An (Phần 2) bạn nhé!

Nguồn ảnh: sưu tầm

Phúc Thọ – Đất Việt Tour

Tham khảo thêm: Cho thue xe tet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply