Hội An vào danh sách 10 nơi có dòng kênh nổi tiếng thế giới

Kết quả hình ảnh cho sông hoài hội an

Hội An (Quảng Nam) với dòng kênh nhỏ chia phố cổ làm hai khu vực lãng mạn, yên bình được bình chọn top 10 thành phố trên thế có dòng kênh nổi tiếng.

Ngày 16/9, Trung tâm Văn hóa – Thể thao Hội An phát đi thông báo phố cổ Hội An vừa được trang mạng du lịch quốc tế www.touropia.com bầu chọn là 1 trong 10 thành phố có dòng kênh nổi tiếng thế giới, chỉ xếp sau Venice (Italy), Amsterdam (Hà Lan) và Bruges (Bỉ).

Kết quả hình ảnh cho sông hoài hội an

Phố cố Hội An vừa nhận thêm danh hiệu một trong 10 thành phố có dòng kênh nổi tiếng thế giới. Ảnh: Nguyễn Đông
 

"Từ 1 làng chài trở thành điểm đến du lịch ở vùng duyên hải Việt Nam, Hội An là 1 thương cảng quốc tế từ thế kỷ 16. Trung tâm của thành phố vẫn là khu phố cổ. Thỉnh thoảng, Hội An có cách gọi khác là "Venice của VN", đặc trưng bởi dòng kênh nhỏ chia khu phố cổ làm hai", trang du lịch này miêu tả.

Cũng theo Touropia, các con kênh nhỏ, là tuyến đường thủy với vai trò kết nối từ các đại dương rộng lớn đến các thành phố. Những thành phố này thường được mọi người đem ra so sánh với thành phố nổi tiếng Venice, nhưng đều có vẻ đẹp và lịch sử riêng, rất đáng tham quan.

Tháng 5 vừa rồi, Hội An cũng đã được Touropia bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Trước đó, phố cổ này từng được bình chọn là Thành phố hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 (theo Trip Advisor); Thành phố lãng mạn của châu Á năm 2014 (theo Indiatimes – Ấn Độ)…

Top 10 các thành phố có dòng kênh đẹp nhất nhân loại: 

1. Venice, Italy

2. Amsterdam, Hà Lan

3. Bruges, Bỉ

4. Hội An, VN

5. Kênh đào Panama

6. Tô Châu, Trung Quốc

7. Nan Madol, quần đảo Micronesia

8. Bangkok, Thái Lan

9. Alappuzha, Ấn Độ

10. Stockholm, Thụy Điển

-st-

Leave a Reply