Một số sự cố gì buộc các nhà tổ chức sự kiện nên xử lý kịp thời?

Không phải sự kiện nào khi tổ chức cũng diễn ra tốt đẹp, không gặp bất cứ rắc rối nào. Ngay từ khi lên kế hoạch hay công đoạn chuẩn bị đã có những rắc rối xảy ra, nếu như không giải quyết kịp thời, gấp rút thì những rắc rối này dễ kéo theo những sai sót khác và gây hậu quả khó lường cho sự kiện của bạn.

Vậy những rắc rối này thông thường sẽ có những phương án giải quyết ra sao? Dưới đây là một số chia sẻ về rắc rối thường gặp và cách giải quyết, bạn có khả năng đọc và tham khảo.

Tham khảo du lich uy tín, chất lượng tại đây

1. Thay đổi địa điểm

Thay đổi địa điểm trong các event là rắc rối thường gặp nhất, việc này có ảnh hưởng rất cao đến các công tác chuẩn bị khác như: kiến tạo, nhân sự, kiến tạo, mua sắm vật dụng. Bởi vì nếu không xác minh chính xác được địa điểm tổ chức sự kiện thì sẽ không thể tiến hành công tác đo đạc để thiết kế. Một rắc rối lớn nữa đó là sau khi đặt chỗ, điều tra giá, thuê mướn đồ…tất cả đã hoàn tất bạn lại phải thông báo lại tất cả về việc thay đổi địa điểm. Như vậy sẽ mất tương đối nhiều thời điểm, công sức, lẫn chi phí. Vì vậy, khi làm việc với khách hàng bạn nên nắm rõ vụ việc về địa điểm.

2. Thay đổi thời điểm

Việc thay đổi thời gian cũng là một trong những rắc rối lớn thường gặp, nếu như thay đổi thời gian mà diễn ra sớm hơn dự kiến thì mọi chuyện có thể giải quyết một cách dễ dàng, ổn thỏa. Tuy nhiên, nếu như thay đổi thời khắc sát thời điểm diễn ra sự kiện hoặc thay đổi liên tục thì sẽ khá khó giải quyết.

Mọi sự thay đổi đều dẫn đến những thiệt hại nghiêm trọng cho cả hai bên. Vì vậy, nên thông báo với khách hàng về những rắc rối như trên hoặc ký hợp đồng rõ nét để khách hàng thực hiện nghiêm túc, theo nguyên tắc không để xảy ra những trường hợp như trên đây.

3. Làm việc với tương đối nhiều đầu mối

Đối với những khách hàng mà từ lúc ban đầu chương trình đến lúc kết thúc bạn phải làm việc với nhiều người, phụ trách nhiều hạng mục thì bạn nên hết sức tập trung và tỉ mỉ để tránh thiếu sót trong công việc. Bạn phải cố gắng làm việc một cách rõ rệt, theo nguyên tắc với người chịu trách nhiệm chính để đi đến quyết định cuối cùng và để có một sự kiện diễn ra thành công tốt lành.

4. Chậm chạp trong hợp đồng, tiền bạc

Nếu như khách hàng Chậm trễ trong việc kí kết hợp đồng và chuyển khoản tiền ứng trước sau khi bảng dự toán và kế hoạch đã được duyệt qua. Việc này sẽ khiến bạn bị chậm trễ các tiến độ với các nhà cung cấp và dẫn đến Chậm trễ mọi công việc đã đưa ra. Phương án bạn nên sử dụng lúc này là nhờ sự can thiệp của không ít người có trọng trách cao hơn giải quyết.

5. Chậm trễ trong thanh toán

Chậm trễ trong thanh toán giao dịch cũng là một trong những sự việc quan trọng, khi event thực hiện xong mà khách hàng lấy lý do không chịu thanh toán giao dịch. Nếu gặp trường này bạn nên nhờ sự giúp sức từ kế toán đòi các khoản nợ này. Bởi vì kế toán họ có những bí quyết riêng và quen với những việc này, họ sẽ giúp bạn giải quyết nhanh vấn đề này hơn.

6. Khách hàng tham gia không ít vào chương trình

Có những khách hàng kĩ tính họ sẽ tham gia vào nhiều quy trình tiến độ trong event, vấn đề đó sẽ khiến bạn rối công tác tổ chức. Trong trường hợp này, bạn nên giải thích rõ với khách hàng về những công việc của bạn và vai trò của họ trong event.

Trên đây là một trong những số chia sẻ về những rắc rối thường gặp khi tổ chức sự kiện và một số ít giải pháp. Mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tổ chức sự kiện, để mang về một kết quả thành công may mắn tốt lành.

Leave a Reply