6 món ăn truyền thống nổi bật của các quốc gia trên thế giới

Kết quả hình ảnh cho Tostada hải sản của Mexico

Các món ăn tuyệt vời nổi bật của các giang sơn trên nhân loại được Huffingtonpost (Mỹ) giới thiệu dưới đây, được đánh giá là có hương vị thơm ngon hơn bất cứ nơi nào khác trên trái đất, sẽ là những gợi ý hấp dẫn giúp bạn có thêm sự lựa chọn về ẩm thực khi đi du lịch nước ngoài.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây
 

Món bánh Tostada hải sản của Mexico

Kết quả hình ảnh cho Tostada hải sản của Mexico

Loại bánh này trước đây chỉ chế biến duy nhất với ngô, được chiên trong dầu sôi cho đến khi trở nên vàng, cứng và giòn. Để món vỏ bánh thêm hấp dẫn, người Mexico nghĩ ra việc trùm lên bề mặt của bánh một lớp nhân bao gồm đậu, thịt gà, kem, rau diếp thái nhỏ, hành tây, bơ và pho mát tươi. Thế là món Tostada thu hút ra đời. Ngày nay bạn rất có khả năng thường thức nhiều loại Tostada khác nhau. Phổ biến nhất là loại Tostada hải sản như cá ngừ, tôm, cua, bạch tuộc, thậm chí là có cả Tostada chay.
Món Carbonade Flamande của Bỉ. Đây là món ăn truyền thống hấp dẫn của Bỉ, với thịt bò và hành tây được hầm cùng với bia.

Món Ceviche ở Lima, Peru

Kết quả hình ảnh cho Món Ceviche ở Lima, Peru
Ceviche là một món ăn hải sản phổ biến ở các vùng ven biển, được làm từ cá sống tươi ướp cùng các loại nước ép như cam, chanh, trộn thêm gia vị, ớt bột. Thêm vào đó là hành tây, muối và ít hạt tiêu. Ăn kèm với món này còn có khoai lang chiên, các loại rau sống, thậm chí bắp nấu bơ. Đó là một món ăn ấn tượng ở thủ đô Lima của Peru.

Món Meat Pie (pa-tê nhân thịt) của Úc

Kết quả hình ảnh cho Món Meat Pie (pa-tê nhân thịt) của Úc

Khác hẳn với những chiếc bánh bao nhồi thịt ở Anh và Mỹ, loại bánh pa-tê nhân thịt ở Úc được chế biến đặc biệt với lớp vỏ giòn và xốp. Phần nhân của loại bánh pa-tê này là thịt băm, nước sốt thịt và 1 số loại rau. Loại bánh này hay được dùng để ăn trong lúc đang di chuyển trên phố hoặc khi xem thể thao.

Món Poutine ở Quebec, Canada
 

Kết quả hình ảnh cho Món Poutine ở Quebec, Canada
Đây là món khoai tây chiên nóng giòn, trộn cùng thịt muối, và ăn kèm với phô mai đặc tươi. Thoạt nhìn, bạn có khả năng nghĩ món này hơi giống với khoai tây chiên McDonald, nhưng hương vị của Poutine lại đặc biệt hơn không ít.

Món Moussaka của Hy Lạp
 

Kết quả hình ảnh cho Món Moussaka của Hy Lạp

Moussaka là món ăn cổ truyền của đất nước Hy Lạp, được thiết kế từ cà tím thái lát, thịt cừu bằm nhuyễn, hành, bơ, trứng, sữa, phô mai và gia vị đem bỏ lò ăn cùng nước sốt cay thơm lừng.
 

Leave a Reply